“มูรินโญ” เชื่อ “เคน” พร้อมทุบทุกสถิติทำประตู หลังคัมแบ็กพาสเปอร์สชนะ

โชเซ มูรินโญ เชื่อ แฮร์รี เคน สามารถทุบทุกสถิติการทำประตูที่มีลุ้นในอาชีพค้าแข้งได้ หลังหายเจ็บกลับมาช่วย สเปอร์ส ชนะอีกครั้งในพรีเมียร์ลีก

วันที่ 8 ก.พ. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 23 ซึ่ง สเปอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 36 คะแนน จาก 22 เกม ขึ้นมาอยู่อันดับ 8 ห่างจาก ลิเวอร์พูล อันดับ 4 ในพื้นที่ไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ซึ่งแข่งมากกว่า 1 นัด เหลือเพียง 4 แต้ม

เกมนี้ “ไก่เดือยทอง” กลับมาคว้าชัยในลีกได้อีกครั้ง หลังจากแพ้มาตลอด 3 นัดหลังสุด ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมคืนฟอร์มเก่ง คือ แฮร์รี เคน ดาวยิงกัปตันทีมที่หายเจ็บข้อเท้ากลับมาลงสนามได้อีกครั้ง ก่อนซัด 1 ลูก เป็นสกอร์ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 54 และเป็นประตูที่ 13 ในฤดูกาลนี้ด้วย

ทำให้ศูนย์หน้าวัย 27 ปี ขึ้นแท่นดาวยิงสูงสุดอันดับ 2 ของ สเปอร์ส เทียบเท่ากับ บ็อบบี สมิธ ด้วยผลงาน 208 ประตู เป็นรองเพียงแค่ จิมมี กรีฟส์ ที่ทำได้มากกว่า 58 ลูก ซึ่งหลังจบเกม โชเซ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกสก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า เคน อาจทำลายทุกสถิติที่มีลุ้นในอาชีพค้าแข้งได้

มูรินโญ กล่าวผ่านทาง บีที สปอร์ต ว่า “แฮร์รี เคน เป็นผู้เล่นที่พิเศษในประวัติศาสตร์ของสโมสร เขาคือหนึ่งในศูนย์หน้าที่ดีที่สุดของโลกนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าผลงานของทีมขึ้นอยู่กับเขามากทีเดียว ทั้งประตูมากมายที่เขาทำได้ และการจ่ายให้เพื่อนทำประตูที่เขาสร้างโอกาสขึ้นมา ความสามารถในการเชื่อมเกมที่เขามี นั่นคือคุณสมบัติที่ผู้เล่นชั้นยอดควรมี และเขาก็มีบทบาทสำคัญกับเราเสมอ”

สถิติการทำประตูของ แฮร์รี เคน 

สเปอร์ส : 208 ประตู ดาวยิงสูงสุดของสโมสรอันดับ 2 ร่วมกับ บ็อบบี สมิธ – ตามหลังอันดับ 1 จิมมี กรีฟส์ 58 ลูก (กรีฟส์ ยิง 266 ประตู)

พรีเมียร์ลีก : 156 ประตู รั้งอันดับ 9 – ตามหลังอันดับ 1 อลัน เชียเรอร์ 104 ลูก (เชียเรอร์ ยิง 260 ประตู)

ทีมชาติอังกฤษ : 32 ประตู รั้งอันดับ 6 – ตามหลังอันดับ 1 เวย์น รูนีย์ 21 ลูก (รูนีย์ ยิง 53 ประตู)