“ชอว์” เล่าย้อนความ ช่วงเวลายากลำบากกับ “แมนยูฯ” ในยุค “มูรินโญ”

“ลุค ชอว์” แบ็กซ้ายร่างตันของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาเล่าย้อนความ ช่วงเวลาที่ยากลำบากกับทีมในยุคของ “โชเซ มูรินโญ” เทรนเนอร์ตราฝอยทอง

วันที่ 10 ก.พ. 64 ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายคนสำคัญของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเล่าย้อนความ ช่วงเวลาที่ยากลำบากกับทีม ในยุคของ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส ก่อนที่ตัวเขากำลังโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงภายใต้การนำทีม โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ กุนซือคนปัจจุบันชาวนอร์เวย์

เป็นที่เข้าใจกันว่า ลุค ชอว์ ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดครั้งหนึ่งในอาชีพการค้าแข้ง หลังมักจะถูก โชเซ มูรินโญ ออกโรงตำหนิออกสื่ออยู่บ่อยครั้งในเรื่องของฟอร์มการเล่นที่ไม่เป็นไปตามที่เขาหวัง แทนที่ ลุค ชอว์ จะแสดงปฏิกิริยาตอบกลับไปทางลบเหมือนนักเตะบางคน แต่เขากลับเลือกที่จะอยู่เงียบๆ และโฟกัสกับการพัฒนาตัวเองเท่านั้น จนในท้ายที่สุดแล้วเขาก็ยกระดับผลงานได้อย่างน่าพอใจ

ล่าสุด ลุค ชอว์ ออกมากล่าวว่า “ใช่! มันยากมาก เพราะผมคิดว่าบางครั้งผมไม่สามารถที่จะเข้าใจในคำพูดของเขาได้ มีผู้คนมากมายที่สโมสรแห่งนี้ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) หนุนหลังและคอยอยู่ข้างผม ดังนั้นผมจึงรู้ว่าผมได้รับการสนับสนุนแบบนั้น ผมจึงทำได้แค่เงียบและก้มหน้าก้มตาฝึกซ้อม มีผู้คนมากมายพูดในแง่ลบเกี่ยวกับเรื่องของผม แต่ผมมองแค่ว่ามันเป็นเส้นทางในระหว่างทางที่ผมต้องเรียนรู้เพื่อให้ผมดีขึ้นในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ผมเชื่อมั่นในตัวเองเสมอ แม้บางทีคนภายนอกจะมองว่าผมอาจจะกำลังจะย้ายออกจากทีมไป แต่อย่างที่ผมบอกไปนั่นแหละ ว่าผมเชื่อว่าวันหนึ่งผมจะสามารถต่อและก้าวผ่านสิ่งนั้นเพื่อกลับมาเข้าสู่ทีม และแสดงให้คนอื่นเห็นว่าผมมีดีอะไรบ้าง”.