12 นัด 11 ประตู “เป๊ป” เผยมีคนเคยขำ “กุนโดกัน” เล่นกองหน้าให้แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้

เป๊ป กวาร์ดิโอลา เผยเคยมีคนหัวเราะเยาะว่า อิลคาย กุนโดกัน เล่นกองหน้าไม่ได้ ก่อนยิงกระจายให้ แมนฯ ซิตี้ มีโอกาสสูงที่จะทวงแชมป์พรีเมียร์ลีก

วันที่ 14 ก.พ. 64 ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-2021 นัดที่ 24 ซึ่งจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านสอนเชิง สเปอร์ส 3-0 ทำให้ “เรือใบสีฟ้า” มี 53 คะแนน จากการลงเตะเพียง 23 เกม นำ เลสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 ที่แข่งมากกว่า 1 นัด อยู่ถึง 7 คะแนน ส่วน “ไก่เดือยทอง” มี 36 คะแนนเท่าเดิม หล่นไปอยู่อันดับ 9

เกมนี้นอกจาก แมนฯ ซิตี้ จะเพิ่มสถิติชนะรวด 16 นัดรวมทุกรายการแล้ว อิลคาย กุนโดกัน ยังเหมาคนเดียว 2 ประตู ทำให้มิดฟิลด์ทีมชาติเยอรมันซัดไปแล้วถึง 11 ประตูจากการลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 12 นัดหลังสุด และยิงในทุกรายการไปแล้ว 13 ลูก เป็นดาวซัลโวสูงสุดของ “เรือใบสีฟ้า” ในฤดูกาลนี้ มากกว่า ราฮีม สเตอร์ลิง (12 ประตู) และ ฟิล โฟเดน (10 ประตู)

หลังจบเกม เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนฯ ซิตี้ เผยว่า กุนโดกัน สามารถลบคำสบประมาทได้อย่างราบคาบ โดยให้สัมภาษณ์ว่า “เขาเล่นได้ใกล้เคียงกับศูนย์หน้า และมีเซ้นส์ในการทำประตูที่เหลือเชื่อ เขามีศักยภาพภาพในด้านนี้ ซึ่งผมเคยบอกหลายครั้งแล้วว่าเขาสามารถเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวหลอก (False nine) ได้ แต่ก็มีหลายคนที่หัวเราะเยาะผม”

“วันนี้จังหวะที่เราได้จุดโทษมันชัดเจนมากก่อนที่เราจะได้อีก 2 ประตู ซึ่งเขาทำได้อย่างยอดเยี่ยมในจังหวะที่เราได้ทั้ง 2 ประตูนั้น ผมดีใจกับผลงานของเขาซึ่งก็ทำให้ได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนมกราคม และเขาก็ยังรักษาการเล่นในแนวทางนี้อยู่ ซึ่งในเดือนกุมภาพันธ์เขาก็น่าจะได้รางวัลยอดเยี่ยมอีกครั้ง” กุนซือเรือใบสีฟ้า กล่าวปิดท้าย.