“ฮาแลนด์” เผยเหตุสะใจใส่ผู้รักษาประตูเซบีญา หลังยิงให้ดอร์ทมุนด์ลิ่ว ชปล.

เออร์ลิง ฮาแลนด์ เผยสาเหตุที่ไปสะใจต่อหน้า โบโน นายทวารเซบีญา หลังซัดจุดโทษทำประตูให้ ดอร์ทมุนด์ ก่อนเข้ารอบ 16 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 10 มี.ค. 64 ควันหลงฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีม นัดที่ 2 ซึ่ง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดบ้านเสมอ เซบีญา 2-2 รวม 2 นัด “เสือเหลือง” ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมด้วยสกอร์ 5-4

เกมนี้มีประเด็นให้พูดถึงในโลกโซเชียล เมื่อ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่เหมาคนเดียวทั้ง 2 ลูก เข้าไประเบิดอารมณ์สะใจใส่ โบโน ผู้รักษาประตูเซบีญา หลังจากสังหารจุดโทษให้ ดอร์ทมุนด์ หนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 54 ก่อนที่ภาพนี้จะถูกแชร์ออกไปอย่างแพร่หลาย ซึ่งยอดศูนย์หน้าดาวรุ่งทีมชาตินอร์เวย์ถูกมองว่าแสดงกิริยาไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ฮาแลนด์ ให้สัมภาษณ์ถึงเบื้องหลังของจังหวะนี้กับ ดิอาริโอ อาเอส สื่อของสเปนว่า โบโน เป็นฝ่ายเริ่มก่อน หลังจากที่เขาโดนเซฟในการสังหารจุดโทษครั้งแรก แต่ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่ เนื่องจากผู้รักษาประตูเซบีญาก้าวเท้าออกมาจากเส้นก่อนที่ดาวยิงวัย 20 ปีจะเข้าไปยิง ซึ่งการซัดครั้งที่ 2 ฮาแลนด์ ก็ไม่พลาดอีกจึงเข้าไปเอาคืน

ฮาแลนด์ กล่าวว่า “ตอนที่ผมยิงจุดโทษพลาดครั้งแรก โบโน ก็หัวเราะใส่ผม แต่เมื่อผมได้ยิงอีกครั้งเขาก็หัวเราะไม่ออกแล้ว ซึ่งก่อนยิงครั้งที่ 2 ผมคิดในใจว่า ‘ผมต้องยิงอีกประตูให้ได้’ และเมื่อทำได้มันก็เยี่ยมมาก มันเป็นเรื่องปกติในโลกนี้ แต่ผมไม่รู้ว่าตะโกนอะไรใส่เขาไป ผมแค่พูดแบบเดียวกับที่เขาพูดใส่ผม ซึ่งผมก็ไม่รู้ความหมายเหมือนกัน”

สำหรับ ฮาแลนด์ สามารถซัดครบ 20 ลูกในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เร็วที่สุดโดยใช้เวลาเพียง 14 นัด ทำลายสถิติเดิมของ แฮร์รี เคน ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษจากสโมสรทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่ใช้เวลา 24 เกม และยังเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ถึง 20 ประตูในรายการนี้ด้วยวัย 20 ปี 231 วัน แทน คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่เคยทำได้ในวัย 21 ปี 355 วัน