คลอปป์ว่าไง “คาร์ราเกอร์” เรียกร้องดร็อป 1 ใน 3 แนวรุกเปิดทางให้อีกคน

“เจมี คาร์ราเกอร์” กูรูลูกหนังชื่อดัง ตกเป็นข่าว ออกมาเรียกร้องให้ “เยอร์เกน คลอปป์” นายใหญ่เลือดเบียร์ของ “ลิเวอร์พูล” ดร็อป 1 ใน 3 แนวรุกเพื่อเปิดทางให้อีกคน

วันที่ 13 มี.ค. 64 เจมี คาร์ราเกอร์ กูรูลูกหนังชื่อดัง ตกเป็นข่าว ออกมาเรียกร้องให้ เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ดร็อป 1 ใน 3 แนวรุกของทีมอย่าง โรแบร์โต เฟอร์มิโน หัวหอกสายซัพพอร์ตชาวบราซิลเพื่อเปิดทางให้กองหน้าอีกคนอย่าง ดิโอโก โชตา ดาวยิงชาวโปรตุเกส ได้ออกสตาร์ตเป็น 11 ตัวหลักอย่างจริงจัง

ทั้งนี้ ดิโอโก โชตา เพิ่งย้ายจาก “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส มาสู่ชายคาแอนฟิลด์ เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยค่าตัว 45 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,915 ล้านบาท ซึ่งตัวเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมพร้อมกับทำประตูเป็นกอบเป็นกำทำให้มีกระแสข่าวว่าทีมควรดร็อป โรแบร์โต เฟอร์มิโน ไปเป็นตัวสำรอง ทว่าช่วงดังกล่าวนั้น ดิโอโก โชตา ได้รับบาดเจ็บและ โรแบร์โต เฟอร์มิโน ก็ได้ลงสนามตัวจริงต่อเนื่อง กระนั้นการทำไปแค่ 1 ประตูจาก 16 นัดหลังสุดนับตั้งแต่ บ็อกซิ่ง เดย์ นั่นทำให้การกลับมาครั้งนี้ของ ดิโอโก โชตา อาจลดทอนโอกาสลงสนามของ โรแบร์โต เฟอร์มิโน อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

ล่าสุด เจมี คาร์ราเกอร์ ออกมากล่าวว่า “เขา (โรแบร์โต เฟอร์มิโน) โชคดีที่สามารถรักษาตำแหน่งตัวจริงในทีมไว้ได้เนื่องจาก ดิโอโก โชตา ที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงได้รับบาดเจ็บยาวแต่ทว่าตอนนี้เขาหายเจ็บกลับมาแล้ว ใช่ผมหมายความว่าผมเรียกร้องให้ ดิโอโก โชตา ออกสตาร์ตก่อน โรแบร์โต เฟอร์มิโน สักพักหนึ่ง อย่างที่ผมบอกไปว่า โรแบร์โต เฟอร์มิโน โชคดีที่ ดิโอโก โชตา บาดเจ็บไปนานพอสมควรเพราะผมคิดว่าเขาใกล้แล้วที่จะหลุดจาก 1 ใน 3 แนวรุกของทีม มันน่าสนใจมากที่เขาเป็นศูนย์กลาง ผมคิดว่าในช่วงสุดสัปดาห์ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นคนที่บุกเข้าไป ส่วน ดิโอโก โชตา อยู่ในพื้นที่ด้านกว้าง เรารู้ว่า โรแบร์โต เฟอร์มิโน สามารถนำสิ่งอื่นๆ มาให้กับทีมได้ แต่ผมคิดว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล ต้องการคนที่ทำประตูมากที่สุดเพราะผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางหรือฟูลแบ็กแทบไม่สามารถช่วยได้เหมือนเดิม”