จากกันด้วยดี “เป๊ป” ชี้ “อเกวโร” ค้าแข้งอีก 5 ปีได้สบาย หลังอำลาแมนฯ ซิตี้

กุนซือแมนฯ ซิตี้ เชื่อว่า เซร์คิโอ อเกวโร จะค้าแข้งในระดับสูงอีก 5 ปีได้สบายๆ หลังหมดสัญญา เตรียมอำลาทีมช่วงซัมเมอร์นี้

วันที่ 1 เม.ย. 64  เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้สัมภาษณ์กับ สกาย สปอร์ตส โดยออกมาพูดเป็นครั้งแรกถึง เซร์คิโอ อเกวโร ที่เตรียมแยกทางกันในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังจากไม่มีการต่อสัญญาที่กำลังจะหมดลงในวันที่ 30 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ ศูนย์หน้าทีมชาติอาร์เจนตินาเป็นดาวยิงสูงสุดของ “เรือใบสีฟ้า” ด้วยผลงาน 257 ประตู จาก 384 นัดรวมทุกรายการ พาทีมกลับมาทวงความยิ่งใหญ่ในอังกฤษ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 5 สมัย และเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 1 ครั้ง ในปี 2016

แต่ด้วยวัย 32 ปี ประกอบกับถูกอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยครั้งในระยะหลัง ทำให้ อเกวโร ไม่ได้รับการต่อสัญญา และเตรียมปิดตำนาน 10 ปีในถิ่นเอติฮัด สเตเดียม หลังย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด เมื่อปี 2011 ซึ่งสโมสรก็มีแผนสร้างรูปปั้นหน้าสนามเคียงข้างกับ แว็งซ็องต์ กอมปานี และ ดาบิด ซิลบา ด้วย

ล่าสุด เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกมาพูดถึง อเกวโร ว่า “เซร์คิโอ คือคนที่ไม่มีใครมาแทนที่ได้ มันไม่ง่ายเลยเมื่อคุณดูจำนวนนัดที่เขาลงเล่น, จำนวนประตูที่เขาทำได้ และถ้วยแชมป์อีกมากมาย เขาจึงเป็นตำนานและศูนย์หน้าที่ดีที่สุดเท่าที่สโมสรเคยมีมาในศตวรรษนี้”

“มันไม่มีใครมาแทนที่เขาได้ ทั้งในจิตวิญญาณ, หัวใจ และความทรงจำของทุกคนในสโมสร รวมถึงแฟนบอลของเรา และนักเตะที่เคยเล่นเคียงข้างเขา เช่นเดียวกับผู้จัดการทีมทุกคนที่เคยร่วมงาน เขาเป็นคนที่มหัศจรรย์เหนือคำบรรยาย และผมค่อนข้างมั่นใจว่าเขาจะยืนระยะค้าแข้งได้อีกนาน อาจจะ 2-3 ปี หรือ 4-5 ปีเลย”