ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย (ทีมชาติ) 17:20 น. ญี่ปุ่น (28) – พม่า (139)

ญี่ปุ่น (28) – พม่า (139)

วัน – ศุกร์ 28 พฤษภาคม 2564
เวลา – 17:20 น.
สนาม – ฟูคุดะ เดนชิ อารีน่า
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งคู่เคยมีโอกาสเจอกันแค่เกมเดียวเท่านั้น ผลคือ ญี่ปุ่น เป็นฝ่ายบุกไปเอาชนะ พม่า  2-0 ส่วนเกมเย็นนี้มองว่า ญี่ปุ่น เหนือกว่าชัดเจน ทั้งในเรื่องของขุมกำลัง และ ฟอร์มการเล่น ดังนั้นเกมนี้จึงไม่ใช่งานยากอะไรสำหรับเจ้าบ้าน เน้นคลองบอล หาจังหวะเข้าทำไปเรื่อยๆ ไม่ต้องไปเร่งมาก เพราะ พม่า คงวางแผนมาเล่นเกมรับอยู่แล้ว ญี่ปุ่น แค่ครองบอลทำเกมไล่กดดันไปเรื่อยๆ เชื่อว่า พม่า ต้องมียุบให้เห็นแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ญี่ปุ่น

มองโกเลีย(เยือน) ชนะ 14-0

เกาหลีใต้(เหย้า) ชนะ 3-0

เม็กซิโก(เหย้า) แพ้ 0-2

ปานามา(เหย้า) ชนะ 1-0

ไอวอรี่โคสต์(เหย้า) ชนะ 1-0

พม่า

มองโกเลีย(เหย้า) ชนะ 1-0

ทาจิกิสถาน(เหย้า) ชนะ 4-3

เนปาล(เหย้า) ชนะ 3-0

คีร์กีซสถาน(เยือน) แพ้ 7-0

ญี่ปุ่น(เหย้า) แพ้ 0-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ญี่ปุ่น

เนื่องจากปัญหาเรื่องโควิด-19 ทีมชาติญี่ปุ่นชุดนี้จะใช้ผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในทวีปยุโรปทั้งหมด จะไม่มีการดึงนักเตะจาก เจลีกเข้ามาร่วมแจมอย่างแน่นอน นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม  ก็มี

เออิจิ คาวาชิมะ – ฮิโรกิ ซากาอิ, มายะ โยชิดะ, ทาเคะฮิโระ โทมิยาสึ, ยูโตะ นางาโตโมะ – วาตารุ เอ็นโดะ, เคอิตะ เอ็นโดะ – เก็งกิ ฮารากูชิ, ไดอิจิ คามาดะ, ทาคุมิ มินามิโนะ, – ยูยะ โอซาโกะ

พม่า

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษ แต่อย่างใด คาดว่า อองตวน เฮย์  กุนซือของพม่า จะยังใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับเกมที่ชนะ มองโกเลีย 1-0 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น

จอ ซิน เธต – เดวิด ตัน, ไหน่ ชาน, ซอ มิน ตุน, จอ ซิน วิน – ไหน่ โบ โบ, มยอ คอ ตุน – ม่อง ม่อง วิน, วิน โม อ่อง, ยาน เนียง ออ – จอ กู่ กู่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ญี่ปุ่น ผลงานช่วงหลังดุดันมาก โดยเฉพาะ2เกมหลัง ที่กดประตูรวมกันได้มากถึง 17 ประตู ส่งผลให้พวกเขาคว้าชัยได้ 4 จาก 5เกมหลังสุด และแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้นจากการลงสนาม 6นัดที่ผ่านมา นอกจากนี้พวกเขายังมีสถิติการเล่นเกมเหย้าที่แข็งเเกร่งมาก  ดูยังไงเกมนี้ ญี่ปุ่น ก็เหนือกว่าทุกอย่าง  จึงเป็นเรื่องยากที่พม่าจะบุกมาคว้า 3 คะแนนกลับออกไป