นาทีชีวิต ทีมแพทย์ย้อนเหตุการณ์ยื้อชีวิต “อีริคเซน” หลังวูบหมดสติ

แพทย์สนามชาวเยอรมัน เล่าเป็นฉากๆ ถึงเหตุการณ์ยื้อชีวิต “คริสเตียน อีริคเซน” หลังวูบหมดสติคาสนาม ในเกมนัดเปิดหัวรอบแบ่งกลุ่ม ยูโร 2020 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

จากกรณีที่ดาวเตะวัย 29 ปี จากแดนโคนม เกิดอาการวูบหมดสติคาสนาม ระหว่างเกมนัดแรก ของรอบแบ่งกลุ่มยูโร 2020 ที่พบกับฟินแลนด์ ซึ่งหลังจากแพทย์ยื้อชีวิตด้วยการทำ CPR นานถึง 13 นาที ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ล่าสุด เยนส์ ไคลน์เฟลด์ หนึ่งในสองทีมแพทย์สนาม ได้เปิดใจผ่าน Funke media group ถึงเหตุการณ์ยื้อชีวิต อีริคเซน พร้อมเผยประโยคแรกที่ออกจากปากแข้งดัง หลังฟื้นได้สติกลับมาอีกครั้ง

“ประมาณ 30 วินาทีหลังจากนั้น เขาก็ลืมตาขึ้นมา ทำให้ผมสามารถพูดคุยกับเขาได้โดยตรง นั่นเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างอ่อนไหวมาก เพราะนี่คือสถานการณ์ฉุกเฉินที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน และโอกาสประสบความสำเร็จ (รอดชีวิต) ต่ำมาก”

“ผมถามเขาว่า ‘คุณกลับมาแล้วใช่มั้ย?’ เขาตอบผมว่า ‘ใช่, ผมกลับมาแล้ว ให้ตายสิ! ผมเพิ่งอายุ 29 เองนะ’ และนั่นคือตอนที่ผมรู้ได้ทันทีว่า สมองเขาไม่ได้เสียหาย และฟื้นกลับมาเต็มที่แล้ว”

ทั้งนี้คาดว่า คริสเตียน อีริคเซน จะต้องฝังเครื่องกระตุ้นหัวใจเอาไว้ในร่างกาย เช่นเดียวกับ ดาร์ลีย์ บลินด์ แข้งดังของทีมชาติเนเธอร์แลนด์.