แถลงข่าวทางการ “เมสซี” เผยเป้าหมายสูงสุดกับ “เปแอสเช” ลั่นพร้อมเจอ “บาร์ซา”

ลิโอเนล เมสซี เปิดใจในงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ หลังย้ายซบ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พร้อมเผยเป้าหมายสูงสุด ยืนยันพร้อมดวล บาร์เซโลนา ทีมเก่า

วันที่ 11 ส.ค. 64 ลิโอเนล เมสซี ร่วมงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการครั้งแรกกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พร้อมด้วย นาสเซอร์ อัล-เคไลฟี ประธานสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส หลังย้ายมาร่วมงานแบบไม่มีค่าตัวจากการหมดสัญญากับ บาร์เซโลนา ทีมแกร่งในศึก ลา ลีกา สเปน ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมเงื่อนไขขยายสัญญาเพิ่มอีก 1 ปี

กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 34 ปี เผยถึงเป้าหมายที่มีร่วมกับ เปแอสเช ว่า “เป้าหมายและความฝันของผม คือ การคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีกครั้ง” ซึ่ง เมสซี เคยได้แชมป์รายการนี้มาแล้ว 4 สมัยกับ บาร์ซา โดยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นในฤดูกาล 2014-2015 ขณะที่ต้นสังกัดใหม่ยังไล่ล่าแชมป์สมัยแรกอยู่ หลังจากทำได้ใกล้เคียงที่สุดเพียงรองแชมป์ฤดูกาล 2019-2020 ซึ่งแพ้ บาเยิร์น มิวนิก 0-1 ในรอบชิงชนะเลิศ

เมสซี กล่าวเพิ่มเติมว่า “ความปรารถนาเดียวของผมในตอนนี้ คือ การเริ่มต้นการฝึกซ้อม ทำงานร่วมกับสตาฟฟ์โค้ชและเพื่อนร่วมทีม รวมถึงเริ่มต้นช่วงเวลาใหม่ในชีวิตของผม ผมมีความปรารถนาที่จะได้ลงเล่น ผมแทบอดใจรอไม่ไหวแล้ว ผมยังอยากเป็นผู้ชนะอยู่เหมือนกับที่ผมเคยเป็นตั้งแต่วันแรกในชีวิตการเล่นฟุตบอลอาชีพ”

“ผมรู้สึกว่าสโมสรแห่งนี้พร้อมที่จะสู้เพื่อคว้าถ้วยแชมป์ทุกใบ นั่นคือเป้าหมายของผม ผมอยากเติบโตต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง และคว้าแชมป์หลายรายการไปเรื่อยๆ นั่นคือเหตุผลที่ผมย้ายมาอยู่กับสโมสรแห่งนี้” 

เมื่อถูกถามว่าจะรู้สึกอย่างไรหากต้องสวมเสื้อ เปแอสเช ไปเยือน คัมป์ นู สนามเหย้าของ บาร์ซา ที่เวลานี้กลายเป็นอดีตต้นสังกัดไปแล้ว เมสซี ก็ตอบว่า “บาร์เซโลนา คือ บ้านของผม ผมอยู่ที่นั่นมาตั้งแต่เด็ก และมีช่วงเวลาดีๆ มากมาย ผมไม่รู้ว่าเราจะได้เผชิญหน้ากันหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นจริงก็คงดีที่ผมจะได้กลับไปเยือน บาร์เซโลนา มันคงแปลกมากที่จะได้เล่นในบ้านของ บาร์เซโลนา ในสีเสื้อทีมอื่น

แต่มันก็มีโอกาสเป็นไปได้ แล้วเราค่อยมาดูกันอีกที”.