พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 22:30น. อาร์เซน่อล (17) – เชลซี (7)

อาร์เซน่อล (17) – เชลซี (7)

วัน –  อาทิตย์ 22 สิงหาคม  2564
เวลา –  22:30 น.
สนาม – เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน อาร์เซน่อล ชนะ 3 นัด เชลซี ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อาร์เซน่อล ได้เปรียบเรื่องสภาพแวดล้อม ส่วน เชลซี เกมนี้คงวางแผนมาเล่นแบบรัดกุม ไม่เปิดหน้าแลกมั่วซั่ว ดูแล้วรูปเกมที่ออกมาน่าจะสูสีกันพอสมควร และด้วยศักดิ์ความเป็น ลอนดอนดาร์บี้ ทั้งสองทีมคงไม่มีใครยอมใคร มาทรงนี้เชื่อว่ามีโอกาสจบเสมอค่อนข้างสูงเลยทีเดียว 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อาร์เซน่อล

เบรนท์ฟอร์ด(เยือน) แพ้ 2-0 

สเปอร์ส(เยือน) แพ้ 1-0 *กระชับมิตร

เชลซี(เหย้า) แพ้ 1-2 *กระชับมิตร

กลาสโกว์ เรนเจอร์ (เยือน) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

ฮิเบอร์เนี่ยน(เยือน) แพ้ 2-1 *กระชับมิตร

เชลซี

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) ชนะ 3-0

บียาร์เรอัล(สนามกลาง) เสมอ 1-1 *ซุปเปอร์ คัพ

สเปอร์ส(เหย้า) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

บอร์นมัธ(เยือน) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อาร์เซน่อล

เกมนี้ทีมจะไม่มี ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กับ อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์ ที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึง  กาเบรียล มากัลเญส ที่ยังเจ็บไม่หาย ก็น่าจะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

แบร์นด์ เลโน่ – เบน ไวท์, ร็อบ โฮลดิ้ง, ปาโบล มารี่ – เซดริก โซอาเรส, อัลแบร์ ซัมบี้ โลกงก้า, กรานิต ชาก้า, คีแรน เทียร์นี่ย์ – บูกาโย่ ซาก้า, เอมิล สมิธ โรว์, นิโกล่าส์ เปเป้

เชลซี

เกมนี้ทีมจะขาด ฮาคิม ซีเย็ค ที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บอยู่ ส่วนในรายของ แทมมี่ อับราฮัม กับ มิชี่ บาตชูอายี่  ที่ย้ายออกไปแล้ว เกมนี้จะไม่มีชื่อลงสนาม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอดูอาร์ เมนดี้ – เทรโวห์ ชาโลบาห์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, จอร์จินโญ่, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาน์, ไค ฮาแวร์ทซ์ – โรเมลู ลูกากู

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อาร์เซน่อล ผลงานไม่ดีมาตั้งแต่ช่วง พรีซีซั่นแล้ว เปิดหัวเกมแรก ก็โดน เบรนท์ฟอร์ด น้องใหม่ตบไป 2-1 เกมนี้ได้กลับมาเฝ้ารังทั้งทีก็ไม่วายเจองานยาก แต่อย่างไรก็ดี ถ้ามองจากสถิติที่เจอกันมาช่วงหลัง อาร์เซน่อล ไม่ได้เป็นรอง เชลซี แต่อย่างใด เกมนี้แม้ว่าจะลุ้นยากสักหน่อย แต่เชื่อว่าเจ้าบ้านจะยันเสมอได้เป็นอย่างน้อย