เห็นต่างจากคนอื่น “ดิ มาเรีย” ย้อนอดีต ยันไม่เคยอยากใส่เบอร์ 7 แมนยูฯ

ปีกจอมเทคนิคชาวอาร์เจนไตน์ ยอมรับว่า ไม่เคยพิสมัยหลงใหลได้ปลื้มกับการใส่เบอร์ตำนานของแมนยูฯ พร้อมโทษโค้ชชาวดัตช์ ที่เป็นตัวการทำให้ชีวิตการค้าแข้งในอังกฤษล้มเหลว

อังเคล ดิ มาเรีย สร้างความฮือฮาด้วยการย้ายจากเรอัล มาดริด มาอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2014 ด้วยค่าตัวที่สูงถึง 57.9 ล้านปอนด์ พร้อมกับได้รับเสื้อเบอร์ 7 ของทีมไปเป็นเจ้าของ

แต่กลับทำผลงานในซีซั่น 2014-15 ได้อย่างน่าผิดหวังสวนทางค่าตัว ไร้แชมป์ติดมือ แถมมีปัญหาเรื่องการปรับตัว ทำให้ต้องย้ายออกจากทีมหลังจากนั้นเพียง 1 ปีเท่านั้น ก่อนจะกลับมาแจ้งเกิดอีกครั้งกับปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในเวลาต่อมา

ซึ่งล่าสุด TyC Sports ได้เผยคำให้สัมภาษณ์ของ ดิ มาเรีย ว่าไม่ได้ปลื้มใจหรืออยากสานต่อตำนานเบอร์ 7 ของปิศาจแดงแต่อย่างใด พร้อมจวก หลุยส์ ฟาน กัล ว่าเป็นตัวการที่ทำให้ชีวิตในอังกฤษ ต้องย่ำแย่กว่าที่ควรจะเป็น

“ผมไม่ได้แคร์เรื่องเสื้อเบอร์ 7 ของแมนฯ ยูไนเต็ดหรอก ตอนแรกพวกเขาคุยกับผมค่อนข้างบ่อยในเรื่องนี้ แต่มันก็เป็นแค่เบอร์เสื้อเบอร์นึงเท่านั้น”

“ปัญหาของผมที่แท้จริงสมัยอยู่ที่แมนเชสเตอร์ ก็คือเรื่องโค้ช ฟาน กัล เป็นโค้ชที่แย่ที่สุด เท่าที่ผมเคยเจอมาในอาชีพ ถึงแม้ว่าผมจะทำประตูและแอสซิสต์ได้ในเกม แต่วันต่อมาเขากลับเอาข้อมูลมาโชว์ว่า ผมจ่ายบอลผิดพลาดยังไงบ้าง ผมว่าเขาคงไม่ค่อยชอบนักเตะที่รู้มากกว่าตัวเองเท่านั้นเอง” ดิ มาเรีย กล่าว.