“เกปา” เปิดใจยอมรับทำใจลำบากนั่งดู “เมนดี” ลงเล่นให้ “เชลซี” ทุกสัปดาห์

ผู้รักษาประตูค่าตัวแพงอันดับ 1 ของโลก จากเชลซี เปิดใจหลังตกเป็นมือ 2 มาตลอด 1 ปีที่ผ่านมา

วันอังคารที่ 7 กันยายน 2564 เกปา อาร์ริซาบาลากา ผู้รักษาประตูมือ 2 ของ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ได้ออกมาเปิดใจผ่านสื่อในประเทศสเปน บ้านเกิดของเขาว่า เป็นเรื่องที่ทำใจลำบากมากๆ เมื่อถูกแทนที่โดย เอดูอาร์ เมนดี เมื่อฤดูกาลก่อน และต้องนั่งสำรองอยู่ทุกสัปดาห์ 

โดยทาง เกปา เปิดเผยกับ เรดิโอ เดอะ มาร์กา เอาไว้ว่า “ทุกคนต้องการลงเล่น ทุกคนต้องการออกสตาร์ตตัวจริงในเกมวันเสาร์และวันอาทิตย์ สำหรับผู้เล่นเอาท์ฟิลด์ มันมีโอกาสลงสนาม แต่สำหรับผู้รักษาประตูคงไม่ได้ลงเล่นแน่นอน มันไม่ง่าย เมื่อคุณไม่ได้ลงเล่นในวันที่มีเกมแข่งขันมันไม่ง่ายจริงๆ”

“คุณต้องสวมบทบาทในจุดนั้น ช่วยอย่างสุดความสามารถในระหว่างสัปดาห์ ในแต่ละวัน ทุ่มอย่างเต็มที่ ทำเพื่อตัวเองไม่ใช่เพื่อใครทั้งนั้น เตรียมพร้อม พัฒนาและพร้อมเมื่อโอกาสมาถึงหรือสถานการณ์ใดๆก็ตาม”

ปัจจุบัน เกปา เป็นผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตูที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกปัจจุบันที่ย้ายจาก แอตเลติก บิลเบา มาอยู่กับทีมในปี 2018 ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ (7.2 พันล้านบาท) แต่ถูกดร็อปเป็นตัวสำรองในยุคของ แฟรงค์ แลมพาร์ด เป็นกุนซือ จนมาถึงยุคของ โธมัส ทูเคิล เจ้าตัวก็ยังเป็นสำรอง โดยอยู่กับ เชลซี มาแล้ว 4 ฤดูกาล ลงสนามไป 110 นัด