พ่ออดีตแข้งแมนยูฯ วิจารณ์ “โรนัลโด” ไม่ช่วยเพื่อนไล่บอล รอยิงอย่างเดียว

พ่อของอดีตนักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาวิจารณ์ คริสเตียโน โรนัลโด ดาวยิงของปิศาจแดง ไม่ช่วยเพื่อนไล่แย่งบอล คิดแต่จะยิงประตูอย่างเดียว

วันที่ 3 ต.ค. 64 แดนนี บลินด์ คุณพ่อของ ดาร์ลีย์ บลินด์ อดีตกองหลังของ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุ การย้ายเข้ามาของ คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าทีมชาติปรตุเกส ทำให้สไตล์การเล่นของ แมนยูฯ เปลี่ยนไป แถมยังไม่ช่วยเพื่อนไล่แย่งบอล คิดแต่จะยิงประตูท่าเดียว

สำหรับ โรนัลโด วัย 36 ปี ย้ายจาก ยูเวนตุส มาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยุไนเต็ด ในช่วงท้ายของตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ซัดไปแล้ว 5 ประตู จากการลงเล่น 6 นัดรวมทุกรายการ แต่ผลงานของทีมกลับตรงกันข้าม 5 นัดล่าสุดแพ้ไปถึง 3 นัด ซึ่ง บลินด์ มองว่าการเข้ามาของ โรนัลโด ส่งผลกระทบต่อระบบการเล่นของ แมนยูฯ อย่างชัดเจน

บลินด์ กล่าวว่า “โรนัลโดไม่จำเป็นต้องเล่นด้วยสไตล์แบบตัวเองเป็นความหวังของทีมขนาดนั้นก็ได้ มันอารมณ์ประมาณว่าคุณเห็นนักเตะคนอื่นๆ มองมาที่คุณแบบว่า ‘เราจะแก้ปัญหายังไงดี?’ ปกติกองหน้าจะวิ่งจากกองหลังตัวกลางคนหนึ่งไปหาอีกคนหนึ่ง ซึ่งจะทำให้คู่แข่งเกิดการสื่อสารที่ผิดพลาดมากมาย แต่ตอนนี้พวกเขาไม่ได้เล่นในรูปแบบที่คุ้นเคย เมื่อพวกเขาเสียบอลคุณจะเห็น พอล ป็อกบา สั่งให้ทุกคนเพรสซิ่งเพื่อไล่แย่งบอลกลับมา แต่ โรนัลโด ไม่ทำแบบนั้น เขาคิดแต่เรื่องยิงประตู และหวังว่าคนอื่นๆ แย่งบอลมาให้ได้”