ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป (ยุโรป) 02:45 น. อิตาลี (4) – สวิสเซอร์แลนด์ (14)

อิตาลี (4) – สวิสเซอร์แลนด์ (14)

วัน –  ศุกร์ 12 พฤศจิกายน  2564

เวลา –  02:45 น.

สนาม – สตาดิโอ โอลิมปิโก

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่สองทีมได้มีโอกาสเจอกัน อิตาลี ชนะ 1 นัด สวิสเซอร์แลนด์ ช่วงหลังที่เจอกับ อิตาลี พวกเขายังเอาชนะ อิตาลี ได้เลย แต่ทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 4 นัด 

06/09/21- สวิสเซอร์แลนด์ เสมอ อิตาลี 0-0

17/06/21- อิตาลี ชนะ สวิสเซอร์แลนด์ 3-0

06/06/10- สวิสเซอร์แลนด์ เสมอ อิตาลี 1-1

13/08/09- สวิสเซอร์แลนด์ เสมอ อิตาลี 0-0

01/06/06- สวิสเซอร์แลนด์ เสมอ อิตาลี 1-1

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อิตาลี

เบลเยียม(เหย้า) ชนะ 2-1

สเปน(เหย้า) แพ้ 1-2

ลิธัวเนีย(เหย้า) ชนะ 5-0

สวิสเซอร์แลนด์(เยือน) เสมอ 0-0

บัลแกเรีย(เหย้า) เสมอ 1-1

สวิสเซอร์แลนด์

ลิธัวเนีย(เยือน) ชนะ 4-0

ไอร์แลนด์เหนือ(เหย้า) ชนะ 2-0

ไอร์แลนด์เหนือ(เยือน) เสมอ 0-0

อิตาลี(เหย้า) เสมอ 0-0

กรีซ(เหย้า) ชนะ 1-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อิตาลี

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ จอร์โจ้ คิเอลลินี่, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ และ นิโกโล่ ซานิโอโล่ ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง ชิโร่ อิมโมบิเล่ กับ มาร์โก้ แวร์รัตติ ก็ถอนตัวไปแล้วเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนามก็มี

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, อเลสซานโดร บาสโตนี่, เอแมร์ซอน พัลมิเอรี่ – นิโกโล่ บาเรลล่า, จอร์จินโญ่, มานูเอล โลคาเตลลี่ – เฟเดริโก้ เคียซ่า, อันเดรีย เบล็อตติ, ลอเรนโซ่ อินซินเย่

สวิสเซอร์แลนด์

เกมนี้เสียหายพอามควรเพราะตัวหลักของทีม บาดเจ็บอยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น นิโก้ เอลเวดี้, สตีเว่น ซูเบอร์, บรีล เอ็มโบโล่, กรานิต ชาคา, ฮาริส เซเฟโรวิช, เกรกอร์ โกเบล และรายล่าสุดอย่าง คริสเตีย ฟาสส์รนัคท์ ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงายอะำรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ยานน์ ซอมเมอร์ – ซิลวาน วิดเมอร์, ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อาคานยี่, ริคาร์โด้ โรดรีเกซ – ฌิบริล โซว, ฟาเบียน ฟราย, เดนิส ซากาเรีย – เรนาโต้ สเตฟเฟ่น, ฮาริส เซเฟโรวิช, เซอร์ดาน ชากิรี่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

คู่นี้แม้ว่านานๆ ที จะได้โคจรมาพบกัน แต่เวลาเจอกันทีไร สวิสเซอร์แลนด์ ต่อให้เล่นดียังไง ก็แพ้ทาง อิตาลี อยู่ดี เพราะฉะนั้นถ้าคืนนี้ไม่รู้จะเชียร์ทีมไหนก็ขอให้เลือกเจ้าบ้านไว้ก่อน เพราะ อิตาลี ในบ้านยังไงก็หวังผลได้จริงๆ