ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป (ทีมชาติ) 02:45 น. โปรตุเกส (8) – ตุรกี (39)

โปรตุเกส (8) – ตุรกี (39)

วัน – พฤหัสบดี 24  มีนาคม 2565

เวลา – 02:45  น.

สนาม – เอสตาดิโอ โด ดราเกา

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันทั้งหมด 2 ครั้ง ผลคือ โปรตุเกส ชนะ 1 นัด ตุรกี ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ล่วงหลังที่เจอกันยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม

03/06/12- โปรตุเกส แพ้ ตุรกี 1-3

08/06/08- โปรตุเกส ชนะ ตุรกี 2-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โปรตุเกส

เซอร์เบีย(เหย้า) แพ้ 1-2

ไอร์แลนด์(เยือน) เสมอ 0-0

ลักเซมเบิร์ก(เหย้า) ชนะ 5-0

กาตาร์(เหย้า) ชนะ 3-0

อาเซอร์ไบจาน(เยือน) ชนะ 3-0

ตุรกี

มอนเตเนโกร(เยือน) ชนะ 2-1

ยิบรอลตาร์(เหย้า) ชนะ 6-0

ลัตเวีย(เยือน) ชนะ 2-1

นอร์เวย์(เหย้า) เสมอ 1-1

เนเธอร์แลนด์(เยือน) แพ้ 6-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โปรตุเกส

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน รูเบน ดิอาส กับ รูเบน เนเวส ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ รวมไปถึง เปเป้ ที่มีข่าวว่าติดเชื้อโควิด-19 ก็น่าจะพลาดลงสนามช่วยทีมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

รุย ปาตริซิโอ – ดีโอโก้ ดาโลต์, โชเซ่ ฟอนเต้, ติอาโก้ ฌาโล่, ราฟาแอล เกร์เรโร่ – วิลเลียม คาร์วัลโญ่, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, แบร์นาร์โด้ ซิลวา – ชูเอา เฟลิกซ์, ดีโอโก้ โชต้า, คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ตุรกี

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เซงค์ โทซัน, โอซาน ตูฟาน, โอคาย โยคุสลู และ เคนาน คารามาน ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่ข่าวดีคือทีมจะได้ บูรัค ยิลมาซ ดาวยิงตัวความหวังของทีม ผ่านฟิตกลับมาลงสนามได้ทันเวลาพอดี ซึ่งนอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

อูกูร์ชาน ชาคีร์ – เซกี้ เชลิค, เมริห์ เดมิรัล, ชากลาร์ โซยุนชู, เมิร์ต มูลดูร์ – คาน อายฮาน, เบอร์คาน คุตลู – เซนกิซ อุนแดร์, ฮาคาน ชาลาโนลู, เคเรม อัคตูร์โคกลู – บูรัค ยิลมาซ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

คู่นี้ถ้าเทียบจากผลงานช่วงหลัง ก็ต้องยอมรับว่า โปรตุเกส เสียเปรียบอยู่พอสมควร เพราะพวกเขาโชว์ฟอร์มได้ไม่ดีเท่าที่ควร 2นัดล่าสุดที่มีโปรแกรม ก็ทำได้แค่ แพ้ กับ เสมอ อย่างละนัด เพราะฉะนั้นต่อให้คืนนี้ โปรตุเกส ได้เฝ้ารังก็จริง แต่พวกเขาน่าจะเจอกับเกมที่ตึงพอสมควร เชื่อว่าจบ90นาที คู่นี้ถ้า ตุรกี ไม่ชนะ ก็คงจบด้วยผลเสมอ อย่างแน่นอน