เอมิเรตส์ คัพ (อังกฤษ) 18:30 น. อาร์เซน่อล (อังกฤษ) – เซบีย่า (สเปน)

อาร์เซน่อล (อังกฤษ) – เซบีย่า  (สเปน)

วัน – เสาร์ 30 กรกฎาคม 2565

เวลา – 18:30 น.

สนาม – เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

 สองทีมนี้เคยมีโอกาสพบกันแค่ 4  ครั้งเท่านั้น ผลคือ อาร์เซน่อล ชนะ 1 นัด เซบีย่า ชนะ 2 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด 

30/07/17- อาร์เซน่อล แพ้ เซบีย่า 1-2

10/08/08- อาร์เซน่อล เสมอ เซบีย่า 1-1

28/11/07- เซบีย่า ชนะ อาร์เซน่อล 3-1

20/09/07- อาร์เซน่อล ชนะ เซบีย่า 3-0

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อาร์เซน่อล

เชลซี(เหย้า) ชนะ 4-0

ออร์แลนโด้ ซิตี้(เยือน) ชนะ 3-0

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) ชนะ 2-0

เนิร์นแบร์ก(เยือน) ชนะ 5-3

เอฟเวอร์ตัน(เหย้า) ชนะ 5-1

เซบีย่า

อองเช่ร์(เหย้า) ชนะ 6-0

สปอร์ติก ปูร์ตูกาล (เยือน) เสมอ 1-1

สเปอร์ส(เยือน) เสมอ 1-1

แอธเลติก บิลเบา(เหย้า) ชนะ 1-0

แอตเลติโก้ มาดริด (เยือน) เสมอ 1-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อาร์เซน่อล

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด ส่วน โทมิยาสุ ที่พักรักษาตัวนาน ล่าสุดก็กลับมาชื่อพร้อมลงสนามแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งสนามสนาม ก็มี

แอรอน แรมส์เดล – เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ – กรานิต ชาก้า, โธมัส ปาร์เตย์ – บูกาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ – กาเบรียล เชซุส

เซบีย่า

เกมนี้จะขาดตัวหลักที่ใช้งานไม่ได้แค่ กุนเด้ เพียงคนเดียว เพราะเขาย้ายออกไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า เรียบร้อยแล้ว แต่นอกเหนือจากนี้ทีมก็ไม่ได้มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม  ก็มี

ยาสซีน บูนู – กอนซาโล มอนเทียล, โฆเซ่ อังเคล การ์โมน่า, มาร์เกา, มาร์กอส อาคุนญ่า – โจน จอร์แดน, อิวาน ราคิติช – ลูกัส โอกัมโปส, อเลฮานโดร “ปาปู” โกเมซ, เอริก ลาเมล่า – ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อาร์เซน่อล หลังจากทัวร์นอกประเทศมาหลายเกม ล่าสุดพวกเขาได้กลับมาเฝ้ารังบ้าง ซึ่งนัดนี้ไอ้ปืนใหญ่ต้องเปิด เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า ทีมแกร่งจากสเปน ที่จริงจังขนเอาผู้เล่นชุดใหญ่ มาสู้แบบเต็มอันตรา เพราะฉะนั้นรับรองว่าไม่มีใครยอมใครแน่นอน ดีไม่ดีจบ 90 นาที ทั้งคู่อาจจะจบเจ๊ากันไป แบบมีสกอร์ทั้งสองฝั่ง ก็เป็นได้