“คลอปป์” พอใจผลงาน “ติอาโก” หลังประเดิมสนามกับลิเวอร์พูล

เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเอ่ยปากชม ติอาโก อัลคันทารา มิดฟิลด์ป้ายแดงที่ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ หลังได้รับโอกาสประเดิมสนามในเกมพรีเมียร์ลีกที่บุกไปสยบ เชลซี

วันที่ 21 ก.ย. 63  ควันหลงฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เอกประจำสัปดาห์ที่ 2 ของฤดูกาล 2020-2021 ซึ่ง ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าบุกไปชนะ เชลซี 2-0 จากการเหมายิงคนเดียวทั้ง 2 ลูกในครึ่งหลังของ ซาดิโอ มาเน หลังจากที่กองหน้าทีมชาติเซเนกัล เรียกใบแดงจาก อันเดรียส คริสเตนเซน กองหลังเจ้าถิ่นในช่วงทดเจ็บครึ่งแรก จากการวิ่งสอดทะลุแนวรับจนถูกตัดฟาวล์ในจังหวะจะหลุดเข้าไปลุ้นทำประตู

เมื่อ “หงส์แดง” มีผู้เล่นมากกว่า เยอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมันจึงปรับหมากด้วยการส่ง ติอาโก อัลคันทารา ที่เพิ่งย้ายมาจาก บาเยิร์น มิวนิก ได้เพียง 2 วันลงไปคุมเกมในแดนกลางแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม

ซึ่งมิดฟิลด์ทีมชาติสเปนก็ประเดิมสนามด้วยการสร้างสถิติจ่ายบอลสำเร็จถึง 75 ครั้ง และได้สัมผัสบอล 89 ครั้ง มากกว่าผู้เล่นเชลซีทุกคน ทั้งที่เพิ่งได้สัมผัสเกมเพียง 45 นาที ซึ่งการจ่ายบอลสำเร็จ 75 ครั้งในครึ่งหลังถือเป็นสถิติสูงสุดของพรีเมียร์ลีกสำหรับผู้เล่นที่ได้ลงเล่นไม่เกิน 45 นาที นับตั้งแต่ที่มีการเริ่มเก็บข้อมูลสถิติในฤดูกาล 2003-2004

หลังจบเกม คลอปป์ ให้สัมภาษณ์ชื่นชมลูกทีมคนใหม่ว่า “เราตัดสินใจส่ง ติอาโก ลงสนามทันที เนื่องจากเราอยู่ในสถานการณ์ที่มีผู้เล่น 11 คน ในขณะที่คู่แข่งเหลือ 10 คน และนักเตะแบบเขาสามารถคุมจังหวะของเกมได้ ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบสำหรับเขา และเพื่อนร่วมทีมก็ช่วยเหลือเขาในการปรับตัวได้มากทีเดียว”

Credit : https://www.thairath.co.th/