วิเคราะห์ก่อนเกมคาราบาว คัพ เชลซี (อังกฤษ) – บาร์นสลี่ย์ (อังกฤษ)

เชลซี (อังกฤษ) – บาร์นสลี่ย์ (อังกฤษ)

วัน – พุธที่ 23 กันยายน 2563 

เวลา – 01.45น.

สนาม – สแตมฟอร์ดบริดจ์

ทั้งสองทีมเคยเจอกันทั้งหมด 3 ครั้งแต่ ก็เป็นทางด้าน เชลซี ที่ดูเหนือกว่าชัดเจน เพราะเก็บชัยชนะไปได้ถึง 2 ครั้ง ส่วนทางด้านบาร์นสลี่ย์ เก็บชัยชนะได้เพียงแค่นัดเดียวเป็นรองทางด้านเชลซีอยู่พอสมควร

ผลงาน 5 นัดหลังสุด รวมทุกรายการ

เชลซี

แพ้ (เหย้า) ลิเวอร์พูล 0-2 

ชนะ (เยือน) ไบรท์ตัน 3-1

เสมอ (เยือน) ไบรท์ตัน 1-1 *เกมกระชับมิตร

แพ้ (เยือน) บาเยิร์นมิวนิค 1-4

แพ้ (สนามกลางชิงFACUP) อาร์เซนอล 1-2

บาร์นสลีย์

แพ้ (เยือน) เร้ดดิ้ง 0-2

ชนะ (เยือน) มิดเดิ้ลสโบรช์ 2-0

แพ้ (เหย้า) ลูตัน ทาวน์ 0-1

ชนะ (เหย้า) ฟอเรสต์ 1-0

แพ้ (เยือน) นิวคาสเซิ่ล 1-2 *เกมกระชับมิตร

ความพร้อมก่อนลงเตะ

เชลซี ที่นำโดยเฮดโค้ชอย่างแฟรงค์แลมพาร์ด สุดสัปดาห์ที่ผ่านพึ่งเปิดบ้าน แพ้ ลิเวอร์พูลไป 2-0 มานัดนี้ สภาพทีมโดยรวมถือว่ามีความพร้อมพอสมควร แต่วันนี้จะไม่ได้ใช้บริการ กองหลังอย่าง คริสเตียนเซ่น ที่ติดโทษแบน รวมไปถึง ชิล เวลล์, ติอาโก้ ซิลวา, คริสเตียนพูลิซิซ, ฮาคิม ซิเย็ช ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ก่อนแล้ว การจัดทีมวันนี้เชลซีน่าจะมีการปรับเปรียนผู้เล่นเยอะพอสมควร น่าจะเน้นไปที่บรรดาดาวรุ่ง และให้โอกาสตัวสำรอง นักเตะอย่าง แทมมี่ อับบราฮัม, โอดอย, ลอฟตัส-ชีค น่าจะสตาร์ทเป็นตัวจริงในวันนี้ 

บาร์นสลีย์  กุนซือ แกร์ฮาร์ด สตรูเบอร์  ความพร้อมก่อนเกมวันนี้ ต้องบอกว่ามีปัญหาพอสมควรเพราะนักเตะแนวรับคนสำคัญของทีมติดโทษแบน วันนี้เลยจะไม่มีชื่อแนวรับอย่าง มาดส์ อันเดอร์เซ่น และ มิชาล เฮลิค ลงช่วยทีม แต่นักเตะขาประจำคนอื่นก็ยังคงพร้อมลงช่วยทีมเหมือนเดิม

คืนนี้เจ้าบ้านอย่างเชลซี ด้วยชื่อชั้น และเกรดฟุตบอลที่ห่างกันพอสมควร ทำให้วันนี้เจ้าบ้านอย่าง สิงห์บลู น่าจะเก็บชัยชนะไปแบบไม่ยาก สภาพทีมโดยรวมก็พร้อมกว่าทาง บาร์นสลีย์ อยู่เยอะเลยทีเดียว บาร์นสลีย์ คืนน่าจะลำบากพอสมควรเพราะขาดเเนวรับคนสำคัญของทีมไปถึง 2 คน แน่นอนว่าต้องส่งผลต่อเกมคืนนี้แน่นอน ดูแล้วทีมเยือนอย่าง บาร์นสลีย์ ไม่น่าจะต้านเจ้าบ้านไหว สิงห์บลู น่าจะเก็บชัยได้ไม่ยากในนัดนี้ ขึ้นอยู่กับว่าจะเก็บชัยแบบถล่มประตู หรือจะชนะกันไปแบบหืดจับเท่านั้นเอง

วิเคราะห์บอลคู่วันที่ 23 กันยายน 2020 เวลา 1.45 น.