ยูโร 2024 * รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) 01:45 น. สเปน (10) – ไซปรัส (118)

สเปน (10) – ไซปรัส (118)

วัน – อังคาร 12  กันยายน 2566

เวลา – 01:45 น.

สนาม –   เอสตาดิโอ นวยโบ โลส การ์เมเนส, กรานาด้า 

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน 

สองทีมนี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นตรั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สเปน

จอร์เจีย(เยือน) ชนะ 7-1 

โครเอเชีย(เยือน) เสมอ 1-1 

อิตาลี(เหย้า) ชนะ 2-1 

สกอตแลนด์(เยือน) แพ้ 2-0 

นอร์เวย์(เหย้า) ชนะ 3-0 

ไซปรัส

สกอตแลนด์(เหย้า) แพ้ 0-3

นอร์เวย์(เยือน) แพ้ 3-1 

จอร์เจีย(เหย้า) แพ้ 1-2 

อาร์เมเนีย(เยือน) เสมอ 2-2 

สกอตแลนด์(เยือน) แพ้ 3-0 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สเปน

เกมนี้สภาพทีมโดยรวมถือว่าสมบูรณ์ดี ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด คาดว่าเสาหลักของทีมจะพร้อมลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

อูไน ซีม่อน – ดาเนียล การ์บาฆาล, โรบิน เลอ นอร์กม็องด์, เปา ตอร์เรส, อาเลฆานโดร บัลเด้ – ลามีน ยามาล, โรดรีโก้ เอร์นานเดซ โรดรี้, มิเกล เมรีโน่, นีโก้ วิลเลียมส์ – อัลบาโร่ โมราต้า, โฆเซ่ หลุยส์ มาโต้ ซานมาร์ติน โฆเซลู 

ไซปรัส

เกมนี้ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด คาดว่าทีมจะเลือกส่งผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดลงสนามท้้งหมดไม่ว่าจะเป็น 

โฌแอล มอลล์ – มีนาส อันโตนิอู, อันเดรียส กาโร่, อเล็กซานดรอส โกกิช, คอนสตานตินอส ไลฟีส, อันแดร์ซอน กอร์เรย่า – ชาราลัมบอส คีเรียกู, ยอนนีส คูซูลอส, ชาราลัมบอส ชาราลัมปุส – กรีโกรีส คาสตานอส, ยอนนิส พิตตาส 

สรุปผล วิเคราะห์บอล

เกมนี้ ไซปรัส เป็นรองค่อนข้างชัด ฉะนั้นรูปแบบที่พวกเขาจะมาเล่น คงเป็นการเล่นที่เน้นเกมรับเป็นพิเศษ ไม่เปิดหน้าแลกถ้าไม่จำเป็น ซึ่งรูปแบบนี้ อาจทำให้ สเปน เจองานที่ยากพอสมควร แต่อย่างไรก็ดี ด้วยคุณภาพของนักเตะ ยังเชื่อเหลือเกินว่า สเปน จะต้องมีไม้เด็ดเอาไว้แก้ทางเกมที่แบบนี้อยู่แล้ว ดังนั้นถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด  สเปน น่าจะเปิดบ้านเก็บสามคะแนนได้ตามเป้า