คอเนอร์ กัลลาเกอร์ รายต่อไป? 6 สตาร์โดน เชลซี เขี่ยหล่นสู่ทีมสำรอง

คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ตกเป็นข่าวจ่อถูก เชลซี เขี่ยออกจากทีมชุดใหญ่หากเขาไม่ย้ายออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในซัมเมอร์นี้

กองกลางทีมชาติ อังกฤษ ถูก สิงห์บลูส์ ยื่นคำขาดว่าจะโดนจับดองที่ข้างสนามตลอดทั้งซีซั่นหากเขาไม่ย้ายไปค้าแข้งกับ แอตเลติโก มาดริด เนื่องจากเศรษฐีลอนดอนจำเป็นต้องขายนักเตะทิ้งเพื่อรักษาสมดุลย์การใช้จ่ายไม่ให้ผิดกฏ

มีการเปิดเผยว่า กัลลาเกอร์ ไม่อยู่ในแผนของกุนซือ เอ็นโซ่ มาเรสก้า ซึ่งตอบรับข้อเสนอ 33 ล้านปอนด์จากทีม ตราหมี แล้วเนื่องจากกุนซืออิตาเลี่ยนพร้อมพึ่งพา เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ กับ มอยเซส ไกเซโด้ มากกว่า

และที่สำคัญ สื่อเผยเบื้องลึกว่าดาวเตะวัย 24 ปีซึ่งเข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่ของสโมสรตั้งแต่อายุแปดขวบก่อนได้ประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่เมื่อเดือนส.ค.2022 บอกปัดข้อเสนอการต่อสัญญากับสโมสรไปสองหนแล้ว

และที่สำคัญ สื่อเผยเบื้องลึกว่าดาวเตะวัย 24 ปีซึ่งเข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่ของสโมสรตั้งแต่อายุแปดขวบก่อนได้ประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่เมื่อเดือนส.ค.2022 บอกปัดข้อเสนอการต่อสัญญากับสโมสรไปสองหนแล้ว

– ฟลอร็องต์ มาลูด้า

มาลูด้า ซึ่งได้แชมป์กับ เชลซี หกรายการก่อนอำลา สแตมฟอร์ด บริดจ์ ลงน้ำหมึกต่อสัญญากับ สิงห์บลูส์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2009 หลังจาก คาร์โล อันเชล็อตติ ได้รับการแต่งตั้งให้คุมทีมต่อจาก กุส ฮิดดิ้ง นายใหญ่ขัดตาทัพ

กระทั่งปี 2013 มีการระบุว่า โรมัน อบราโมวิช ประธานสโมสร และ มาริน่า กรานอฟสกาย่า บอร์ดหญิงต้องการขับปีกเฟรนช์แมนออกจากทีมชุดใหญ่หลังเจ้าตัวร้องขอค่าแรงเพิ่ม

แม้จะได้รับความสนใจจากหลายทีมในลีกแซมบ้า รวมทั้ง ลียง ต้นสังกัดเดิมในบ้านเกิด แต่ มาลูด้า ไม่ยินดีรับค่าแรงที่ลดลงจากสัปดาห์ละ 80,000 ปอนด์ก่อนโพสต์ภาพในเดือนก.ย.เป็นรูปอาคารอะคาเดมี่ พร้อมกำกับข้อความ “เฉพาะนักเตะ และสตาฟฟ์ทีมชุดยู 21 เท่านั้น นี่คือสถานที่ที่ผมจะซ้อมในซีซั่นสุดท้ายของผม”

ท้ายที่สุด มาลูด้า พูดจริงทำจริงเนื่องจากเขาไม่มีชื่ออยู่ในทีม เชลซี เลยแม้แต่เกมเดียวตลอดซีซั่น 2012/13 ก่อนถูกปล่อยให้ย้ายไปร่วมทีม แทรบซอนสปอร์

– นิโกลาส์ อเนลก้า และ อเล็กซ์

ในยุคของกุนซือ อันเดร วิลลาช โบอาช อเนลก้า กับ อเล็กซ์ ประกาศขึ้นบัญชีขอย้าย และส่งผลให้กุนซือโปรตุกีสตัดสินใจใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดเพื่อไม่ให้ทีมสูญเสียการควบคุม

นายใหญ่เลือดฝอยทองสั่งแบนสองสตาร์ห้ามซ้อมกับทีมชุดใหญ่ช่วงต้นเดือนธ.ค.แถมไม่ให้ทั้งคู่เข้ามายุ่มย่ามในห้องแต่งตัวด้วยหลังนักเตะขอย้ายทีมในตลาดหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึง

และสุดท้ายกองหน้าเลือดน้ำหอมก็ได้ย้ายไปโกยเงินกับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว สมใจ ขณะที่กองหลังแซมบ้าลงเอยกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และได้ร่วมงานกับ อันเชล็อตติ อีกหน

– บิลลี่ กิลมอร์

เป็นกองกลางเด็กปั้นของ เชลซี  อีกราย และได้ประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่เดือนก.ค.2019 ในยุคของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด

กระทั่งการย้ายมาของ โธมัส ทูเคิ่ล ซึ่งได้คุมทีมแทน แลมพาร์ด ที่โดนไล่ออกส่งผลให้อนาคตการค้าแข้งในลอนดอนของดาวเตะสัญชาติวิสกี้เริ่มไม่แน่นอน

หลังถูกส่งให้ นอริช ยืมตัวในเดือนก.ค.2021 กิลมอร์ ก็โดนโละออกจาก สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างถาวรในเดือนก.ย.2022 โดย ไบรท์ตัน ดึงเขาไปเสริมทัพเป็นขุนพลรายแรกของ สิงห์บลูส์ ที่ ท็อดด์ โบลีห์ เจ้าของทีมคนใหม่ลอยแพออกไป

“ตอนที่ผมกลับมาจากการถูก นอริช ยืมตัว ผมมารายงานตัวช่วงปรีซีซั่น และได้รู้ว่าผมไม่อยู่ในแผนของทีม” มิดฟิลด์วัย 23 ปีเผย

“ผมถูกโละไปอยู่กับทีมสำรองตลอดช่วงปรีซีซั่น ดังนั้นตอนที่เราไปทัวร์อเมริกา ผมกับนักเตะอีกสองรายถูกบอกว่าไม่มีโอกาสได้อยู่ที่นี่อีกแล้ว เราจะส่งพวกนายลงไปอยู่ในทีมสำรอง”

– มาแล็ง ซาร์

เชลซี คว้าตัวเซ็นเตอร์ฮาล์ฟชาวฝรั่งเศสมาจาก ล็องส์ ในเดือนส.ค.2020 ด้วยการเซ็นสัญญาห้าปี แต่ปล่อยให้ ปอร์โต้ ยืมไปใข้งานทันทีหนึ่งซีซั่น

ปราการหลังซึ่งปัจจุบันมีอายุ 25 ปีย้ายมาค้าแข้งกับ สิงห์บลูส์ ในยุคของ แลมพาร์ด แบบไม่มีค่าตัวเนื่องจากหมดสัญญากับสโมสรในลีกเมืองน้ำหอม  และได้กลับมาประเดิมสนามกับเศรษฐีลอนดอนภายใต้การคุมทีมของ ทูเคิ่ล

อย่างไรก็ดี ซาร์ แจ้งเกิดใน พรีเมียร์ลีก ไม่ได้ และถูกปล่อยออกไปแบบยืมตัวอีกรอบในซีซั่น 2022/23 โดยเขาลงเล่นให้กับ โมนาโก

กระทั่งซีซั่นต่อมา ดาวเตะเลือดน้ำหอมถูกสั่งให้ซ้อมกับแข้ง สิงห์บลูส์ ชุดยู 21 หนึ่งซีซั่นเต็มๆกระทั่งมีการตกลงกันได้ถึงการยกเลิกสัญญาล่วงหน้าในเดือนก.ค.2024 หลังจากเขาลงสนามให้กับต้นสังกัดในลีกเมืองผู้ดีเป็นเกมสุดท้ายเมื่อเดือนพ.ค.2022

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “@589cahfy