เชลซี

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 03:00 น. เชลซี (8) – เวสต์แฮม (9)

เชลซี (8) – เวสต์แฮม (9)

วัน –  จันทร์ 21 ธันวาคม 2563

เวลา – 03:00 น.

สนาม – สแตมฟอร์ด บริดจ์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสได้เจอกัน เชลซี ชนะ 1 นัด เวสต์แฮม ชนะ 2 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่งนเกมคืนนี้มองว่า เวสต์แฮม น่าจะมาเล่นเกมรับรอสวน ตามที่ตัวเองถนัด ซึ่งน่าจะสร้างความอึดอัดให้เจ้าถิ่นอย่างเชลซีได้มากทีเดียว แต่ความเฉียบคมยังไว้ใจไม่ได้ เชื่อว่าสุดท้ายแล้วคงเป็น เชลซี ที่จะเป็นฝ่ายเบียดเอาชนะไปได้ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชลซี

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) แพ้ 1-2

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) แพ้ 0-1

คราสโนดาร์(เหย้า) เสมอ 1-1 *UCL

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 3-1

เซบีย่า(เยือน) ชนะ 4-0 *UCL

เวสต์แฮม

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) เสมอ 1-1

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 2-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เหย้า) แพ้ 1-3

แอสตัน วิลล่า(เหย้า) ชนะ 2-1

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชลซี เกมนี้จะไม่ได้ใช้บริการของ รีซ เจมส์ ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่าจากเกมลีกนัดล่าสุด เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า จะลงทำหน้าที่แทน ขณะที่ ฮาคิม ซิเย็ค กับ ฮัดสัน-โอดอย ก็ยังไม่พร้อมลงสนามเช่นเดียวกันเพราะทั้งคู่กำลังรักษาตัวจากอาการเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, คูร์ท ซูม่า, ติอาโก้ ซิลวา, เบน ชิลเวลล์ – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, เมสัน เมาน์, ไค ฮาแวร์ทซ์ – คริสเตียน พูลิซิช, ติโม แวร์เนอร์, โอลิวิเยร์ ชิรูด์

เวสต์แฮม เกมคืนนี้จะไม่มี ฟาเบียน วัลบูเอน่า ที่สภาพร่างกายไม่พร้อม รวมไปถึง อาร์กตูร์ มาซูอากู  ที่เจ็บเอผ้นหลังหัวเข่า ก็จะพลาดเกมนี้เหมือนกัน ส่วนในรายของหัวหอกขาประจำอย่าง มิคาอิล อันโตนิโอ ก็ยังเจ็บอยู่ลงสนามไม่ได้เหมือนเคย นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี ลูคัส ฟาเบียนสกี้ – วลาดิเมียร์ คูฟาล, อิสซ่า ดิย็อป, อันเจโล่ อ็อกบอนน่า, อารอน เครสส์เวลล์ – เดแคลน ไรซ์, โทมัส ซูเซ็ก – จาร์ร็อด โบเว่น, มานูเอล ลันซินี่, ปาโบล ฟอร์นัลส์ – เซบาสเตียง อัลแลร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์  เชลซี เจ้าบ้านเกมนี้ดูจะเป็นต่อด้วยคุณภาพของขุมกำลังที่มี บวกกับได้เล่นที่ สแตมฟอร์ดบริดจ์ ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ เชลซี จำเป็นต้องชนะเท่านั้นเพื่อทำคะแนนไล่ตามกลุ่มหัวตาราง หลังจากที่พวกเขาแพ้มา 2 เกมติดแล้ว ด้านทีมเยือน เวสต์แฮม ผลงงานช่วงหลังไม่ได้ดีมากแต่ก็พอรับได้ เกมนี้น่าจะอาศัยเกมรับที่เหนียวแน่น รอจังหวะสวนกลับเร็ว ดูแล้วน่าจะสร้างปัญหาให้ เชลซี พอสมควรทีเดียว แต่อย่างไรก็ดีเชื่อว่า เชลซี น่าจะแกร่งพอที่จะคว้าสามคะแนนในเกมนี้ได้ 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่