เชลซี

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 00:30 น. อาร์เซน่อล (15) – เชลซี (5)

อาร์เซน่อล (15) – เชลซี (5)

วัน –  เสาร์ 26 ธันวาคม 2563

เวลา – 00:30 น.

สนาม – เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน อาร์เซน่อล ชนะ 2 นัด เชลซี ชนะ 2 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อาร์เซน่อล ที่ไร้ชัยในลีก 7 นัดติดทีมกำลังอยู่ในช่วงขาลงแบบสุดๆแถม เกมคืนนี้ต้องเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เชลซี ทีมคู่ปรับร่วมเมืองที่ดูเหนือกว่าชัดเจน ซึ่งมาเจอกันชั่วโมงนี้ ก็ต้องบอกว่า ทีมเยือนดูจะเป็นต่อมากกว่าเยอะ แม้ว่าสถิติเกมนอกบ้านของ เชลซี ซีซั่นนี้จะไม่ค่อยดีก็ตาม แต่เชื่อว่าด้วยขุมกำลังที่มีบวกกับความมั่นใจที่มากกว่า เชลซี น่าจะบุกมาคว้าสามคะแนนในเกมนี้ไปครองได้  เพราะฉะนั้น คืนนี้เชียร์ทีมเยือนอุ่นใจกว่าแน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อาร์เซน่อล

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 1-4 *คาราบาว คัพ

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) แพ้ 1-2 

เซาแธมป์ตัน(เหย้า) เสมอ 1-1

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) แพ้ 0-1

ดันดอล์ก(เยือน) ชนะ 4-2 *ยูโรปา ลีก

เชลซี

เวสต์แฮม(เหย้า) ชนะ 3-0

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เยือน) แพ้ 1-2

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) แพ้ 0-1

คราสโนดาร์(เหย้า) เสมอ 1-1 *UCL

ลีดส์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 3-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อาร์เซน่อล เกมนี้ต้องลุ้นว่า โอบาเมย็อง จะสามารถผ่านความฟิตลงสนามได้หรือไม่ ขณะที่ กรานิต ชาก้า พ้นโทษแบนพร้อมกลับมาช่วยทีมตามเดิม ส่วน กาเบรียล มาร์ตินเนลลี่ ปีกดาวรุ่งชาว แซมบ้า กผ้เป็นอีกคนที่ต้องลุ้นเรื่องความฟิตเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี แบรนด์ เลโน่ – ดาวิด ลุยซ์, กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ – เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส, กรานิต ชาก้า, ดานี่ เซบายอส, บูกาโย่ ซาก้า – นิโกล่าส์ เปเป้, วิลเลียน, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

เชลซี เกมนี้ทีมจะขาดแบ็ก ซ้าย-ขวา ตัวหลักอย่าง รีซ เจมส์ กับ เบน ชิลเวลล์ ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนในรายของ ฮาคิม ซิเย็ค ยังคงต้องพักรักษาตัวเหมือนเดิมไม่น่าจดฟิตทันสำหรับเกมคืนนี้ นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, คูร์ท ซูม่า, ติอาโก้ ซิลวา, เอเมอร์สัน – เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาเตโอ โควาซิช, เมสัน เมาน์ – คริสเตียน พูลิซิช, ติโม แวร์เนอร์, แทมมี่ อบราฮัม

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อาร์เซน่อล ฟอร์มกำลังตกและกำลังอยู่ในช่วงสูญเสียความมั่นใจ แถมทีมยังมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บอีกหลายราย ล่าสุดก็ต้องรอเช็คความฟิตของ โอบาเมย็อง ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมา ซึ่งถ้าไม่ผ่านความฟิต เอ็นเคเธีย ก็พร้อมลงสนามแทน ขณะที่ เชลซี สามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้แล้วในเกมลีกนัดล่าสุดที่พวกเขาชนะ เวสต์แฮม 3-0 ภาพรวม เชลซี เลยดูจะเป็นต่อพอสมควร ขุมกำลังก็ดูดีกว่าเจ้าบ้านชัดเจน เกมนี้ เชลซี น่าจะบุกมาคว้าชัยได้ไม่ยาก 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่