ยูโร 2020 (ทีมชาติ) 02:00 น. อังกฤษ (4) – สาธารณรัฐเช็ก (40)

อังกฤษ (4) – สาธารณรัฐเช็ก (40)

วัน –  อังคาร 22 มิถุนายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ,อังกฤษ
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยมีโอกาสเจอกันทั้งหมด4 ครั้ง อังกฤษ ชนะ 2 นัด สาธารณรัฐเช็ก ชนะ 1 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อังกฤษ ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ยังคงดีต่อเนื่อง จากการคว้าชัยเหนือ โครเอเชีย ในนัดแรก ก่อนจะสะดุดเก็บได้แต้มเดียว จาก สกอตแลนด์ ในเกมล่าสุด ภาพรวมถือว่าทีมนังอยู่ในทิศทางที่ดี เกมรับ-เกมรุก หวังผลได้เหมือนเดิม ทำให้แมตช์นี้ดูยังไง อังกฤษ ก็เหนือกว่าชัดเจน การจะเก็บสามคะแนนเต็มคงไม่ใช่เรื่องยากอะไร 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อังกฤษ

สกอตแลนด์(เหย้า) เสมอ 0-0 *ยูโร 2020

โครเอเชีย(เหย้า) ชนะ 1-0 *ยูโร 2020

โรมาเนีย(เหย้า) ชนะ 1-0

ออสเตรีย(เหย้า) ชนะ 1-0

โปแลนด์(เหย้า) ชนะ 2-1

สาธารณรัฐเช็ก

โครเอเชีย(เยือน) เสมอ 1-1 *ยูโร 2020

สกอตแลนด์(เยือน) ชนะ 2-0 *ยูโร 2020

แอลเบเนีย(เหย้า) ชนะ 3-1

อิตาลี(เยือน) แพ้ 4-0

เวลส์(เยือน) แพ้ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อังกฤษ

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เบน ชิลเวลล์ กับ เมสัน เมาท์  ที่ไปไกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้ทั้งคู่ชวดลงสนามแน่นอนแล้ว นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม  ก็มี

จอร์แดน พิ๊คฟอร์ด – ไคล์ วอล์คเกอร์, จอห์น สโตนส์, แฮร์รี่ แม็กไกวร์, ลุค ชอว์ – เดคลาน ไรซ์, คัลวิน ฟิลลิปส์ – เจดอน ซานโช่, แจ็ค กรีลิช, มาร์คัส แรชฟอร์ด – แฮร์รี่ เคน

สาธารณรัฐเช็ก

เกมนี้ทีมจะมีการปรับตำแหน่งเล็กน้อย โดยการส่ง อเล็กซ์ คราล ลงไปเล่นแทนที่ของ โทมัส โฮเลส ในตำแหน่งกองดลาง ส่วนในรายของ วลาดิเมียร์ คูฟาล ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ อาจจะต้องรอเช็คความฟิตอีกที นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

โทมัส วัชลิค – วลาดิเมียร์ คูฟาล, อันเดรย์ เชลุสต์ก้า, โทมัส คาลาส, แยน บอริล – โทมัส ซูเช็ค, โทมัส โฮเลส – ลูคัส มาโซปุสต์, วลาดิเมียร์ ดาริด้า, ยาคุบ ยังค์โต้ – พาทริค ชิค

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อังกฤษ ชื่อชั้นเหนือกว่าเยอะ แถมเกมนี้พวกเขาได้เล่นในเวมบลีย์ยิ่งได้เปรียบจากเสียงเชียร์ในสนามเข้าไปอีก แต่เจอกับ เช็ก ที่กระหายจะเข้ารอบเหมือนกัน คงเป็นเกมที่ตึงไม่น้อยสำหรับเจ้าบ้าน แต่อย่างไรก็ดี ด้วยทีเด็ดทีขาดยังมองว่า อังกฤษ ทำได้ดีกว่า เช็ก พอสมควร ถ้าแลกหมัดกันแล้ว ยังเชื่อว่า ทัพสิงโตคำราม มีโอกาสชนะมากกว่าแน่นอน