กระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) 00:00 น. ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) – บียาร์เรอัล (สเปน)

ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) – บียาร์เรอัล (สเปน)

วัน – ศุกร์ 22 กรกฎาคม 2565

เวลา – 00:00 น.

สนาม – แคชพอยท์ อารีน่า , ออสเตรีย

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ดอร์ทมุนด์

บาเลนเซีย(สนามกลาง) แพ้ 3-1 

แวร์ล(เยือน) ชนะ 5-0

ดินาโม เดรสเดน(เยือน) ชนะ 2-0

ลูเนอร์(เยือน) ชนะ 3-1

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน(เหย้า) ชนะ 2-1

บียาร์เรอัล

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น(เยือน) ชนะ 2-1

สปอร์ติ้ง ลิสบอน(เยือน) เสมอ 1-1

บาร์เซโลน่า(เหย้า) ชนะ 2-0

เรอัล โซเซียดาด(เหย้า) แพ้ 1-2

ราโย บาเยกาโน่(เยือน) ชนะ 5-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ดอร์ทมุนด์

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ เซบาสเตียน อัลแลร์ ที่ล่าสุดมีรายงานว่าตรวจเจอเนื้องอกที่อัณฑะ ต้องเข้ารับการผ่าตัด และคาดว่าจะต้องพักฟื้นอีกนานหลายสัปดาห์ กว่าจะกลับมาลงสนามได้ตามปกติ แต่นอกเหนือจากนี้ทีมก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เกรกอร์ โกเบล – โธมัส เมอนิเยร์, มัทส์ ฮุมเมิลส์, นิโค่ ชล็อทเทอร์เบค, ราฟาแอล เกร์เรโร่ – มาห์มูด ดาฮูด, จู้ด เบลลิงแฮม – คาริม อเดเยมี่, มาร์โค รอยส์, ธอร์กาน อาซาร์ – ยูสซูฟา มูโกโก้

บียาร์เรอัล

เกมนี้สภาพทีมโดยรวมถือว่าสมบูรณ์พร้อมทุกตำแหน่ง ไม่มีรายงานเรื่องนักเตะบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด เพราะล่าสุดทีมเพิ่งได้ เคราร์ด โมเรโน่ ผ่านฟิตกลับมายืนเป็นหน้าเป้าให้ทีม ได้ตามปกติแล้ว นอกเหนือจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เกโรนิโม รุลลี่ – ฮวน ฟอยธ์, ราอูล อัลบิโอล, เปา ตอร์เรส, อัลฟอนโซ่ เปดราซ่า – เยเรมี่ ปิโน่, เอเตียน กาปู, ดานี่ ปาเรโฆ่, ซามูเอล ชุควูเอเซ่ – อาร์เนาต์ ดันยูม่า, เคราร์ด โมเรโน่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ดอร์ทมุนด์ อุ่นเครื่องมาหลายเกมแล้ว แต่ภาพรวมของทีมยังดูขาดความสม่ำเสมออยู่เรื่อย เล่นดีแมตช์นึง อีกสองแมตช์ก็กลับมาแย่อีกแล้ว วนลูปแบบนี้ตลอด แถมนัดนี้มีคิวต้องเจอกับของแข็งอย่าง บียาร์เรอัล ก็คงไม่ใช่งานง่ายสำหรับพวกเขาอีกตามเคย ดอร์ทมุนด์ อาจจะวูบวาบช่วงต้นเกม แต่คิดว่าจบ90นาที เสือเหลือง ถ้าไม่แพ้ มากสุดพวกเขาคงได้แค่เสมอเท่านั้น ไม่มีมากไปกว่านี้แน่นอน