กระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) 00:00 น. ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) – บาเลนเซีย (สเปน)

ดอร์ทมุนด์ (เยอรมัน) – บาเลนเซีย (สเปน)

วัน – จันทร์ 18 กรกฎาคม 2565

เวลา – 00:00 น.

สนาม – แคชพอยท์ อารีน่า , ออสเตรเลีย

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

สองทีมนี้ยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ดอร์ทมุนด์

เอสซี เวิร์ล(เยือน) ชนะ 5-0 *กระชับมิตร

ดินาโม เดรสเดน(เยือน) ชนะ 2-0 *กระชับมิตร

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน(เหย้า) ชนะ 2-1

กรอยเธอร์ เฟือร์ธ(เยือน) ชนะ 3-1

โบคุ่ม(เหย้า) แพ้ 3-4

บาเลนเซีย

เซลต้า บีโก้(เหย้า) ชนะ 2-0

เอสปันญ่อล(เยือน) เสมอ 1-1

เรอัล เบติส(เหย้า) แพ้ 0-3

แอธเลติก บิลเบา(เยือน) เสมอ 0-0

เลบานเต้(เหย้า) เสมอ 1-1 

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ดอร์ทมุนด์

ดอร์ทมุนด์ ในยุคของกุนซือใหม่อย่าง เอดิน แทร์ซิช ผลงานไม่ธรรมดา แถมตัวหลักภายในทีมส่วนใหญ่ก็พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยเฉพาะ จู้ด เบลลิงแฮม กับ มาร์โค รอยส์ สองแนวรุกตัวสำคัญที่เรียกฟิตกลับมาได้ทันเวลาพอดี ทั้งสองคนน่าจะมีชื่อออกสตาร์ทเป็นตัวจริงตามปกติ แต่นอกจากนี้ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่ม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

เกรกอร์ โกเบล – เฟลิกซ์ พัสส์ลัค, อัฟราม ปาปาโดปูลอส, มัทส์ ฮุมเมิลส์, – มาห์มูด ดาฮูด, ซาลีห์ ออซชาน – มาริอุส โวล์ฟ, จู้ด เบลลิงแฮม, มาร์โค รอยส์ – คาริม อเดเยมี่

บาเลนเซีย

เกมนี้จะไม่มีชื่อนักเตะที่ถูกขายออกไป หรือย้ายออกแบบฟรีๆ เพราะหมดสัญญา อย่าง โอมาร์ อัลเดเรเต้, เดนิส เชริเชฟ, เอลแดร์ คอสต้า, อีไลซ์ โมริบา และ ไบรอัน กิล  นอกเหนือจากลิสต์นี้ ทีมก็ไม่ได้มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น – เธียร์รี่ กอร์เรอา, กาเบรียล เปาลิสต้า, อูโก้ กียามอน, โฆเซ่ หลุยส์ กาย่า – การ์ลอส โซเลร์, ยูนุส มูซาห์ – ซามู กาสติเยโฆ่, กอนซาโล่ เกเดส, อูโก้ โดโร่ – มักซี่ โกเมซ

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ดอร์ทมุนด์ ผลงงานช่วงอุ่นเครื่องถือว่าร้อนแรงทีเดียว พวกเขายิงประตูรวมกันได้มากถึง 7 ลูก จาก 2 นัดที่ผ่านมา แถมยังเก็บคลีนชีตไม่เสียประตูให้ใคร เชื่อว่าเจอกับ บาเลนเซีย คืนนี้ เสือเหลืองน่าจะใช้ลูกฮึดบวกกับทีมเวิร์คที่มี เบียดเอาชนะ บาเลนเซีย ได้ตามเป้า