ลาซิโอ

กัลโช่ เซเรีย อา (อิตาลี) 02:45 น. ลาซิโอ( 8) – โรม่า (3)

ลาซิโอ( 8) – โรม่า (3)

วัน – ศุกร์ 15 มกราคม 2564

เวลา – 02:45 น.

สนาม – สตาดิโอน โอลิมปิโก

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ลาซิโอ ชนะ 1 นัด โรม่า ชนะ 1 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 3 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ลาซิโอ ดูเหนือกว่านิดหน่อย ในฐานะเจ้าบ้าน แถมห้านัดหลังฟอร์มก็ถือว่าใช้ได้ แพ้ไปแค่เกมเดียว ส่วนทางด้านทีมเยือน โรม่า ผลงานก็ดีไม่แพ้กัน แต่ผลงานของแนวรับดูจะดร็อปลงไปเยอะ 5นัดหลังสุดเสียถึง 9 ประตู ดูแล้วคืนนี้มีโอกาสสูงที่จะโดน เจ้าถิ่น เจาะแนวรับ เข้าไปทำประตู คว้าสามคะแนนในเกมนี้ไปครอง 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ลาซิโอ

ปาร์ม่า(เยือน) ชนะ 2-0

ฟิออเรนติน่า(เหย้า) ชนะ 2-1

เจนัว(เยือน) เสมอ 1-1

เอซี มิลาน(เยือน) แพ้ 2-3

นาโปลี(เหย้า) ชนะ 2-0

โรม่า

อินเตอร์ มิลาน(เหย้า) เสมอ 2-2

โครโตเน่(เยือน) ชนะ 3-1

ซามพ์โดเรีย(เหย้า) ชนะ 1-0

กายารี่(เหย้า) ชนะ 3-2

อตาลันต้า(เยือน) แพ้ 1-4

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ลาซิโอ คืนนี้ทีมจะไม่มีชื่อของ โทมัส สตราโคช่า กับ เซนาด ลูลิช ที่ยังบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง โมฮัมเหม็ด ฟาเรส ที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ก็จะไม่พร้อมสำหรับเกมคืนนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี เปเป้ เรน่า – หลุยซ์ เฟลิเป้, ฟรานเชสโก้ อาแชร์บี้, สเตฟาน ราดู – มานูเอล ลาซซารี่, หลุยส์ อัลเบร์โต้, ลูคัส เลว่า, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, อดัม มูริซิช – เฟลิเป้ ไกเซโด้, ชีโร่ อิมโมบิเล่

โรม่า เกมคืนนี้ทีมเจอปัญหานักเตะเจ็บเพียบ ไม่ว่าจะเป็น เฟเดริโก้ ฟาซิโอ, ดาวิเด้ ซานตอน, นิโกโล่ ซานิโอโล่  พวกนี้จะหมดสิทธิ์ลงสนามแน่นอน แต่อย่างไรก็ดี เกมคืนนี้ทีมจะได้ เปรโดร โรดริเกซ กลับมาฟิตเต็มร้อย พร้อมคัมแบ็กคืนสู่ทีม นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี เปา โลเปซ – จานลูก้า มันชินี่, คริส สมอลลิ่ง, โรเจอร์ อิบันเญซ – ริค คาร์สดอร์ป, จอร์แดน แวร์ตูร์, กอนซาโล่ บียาร์, เลโอนาร์โด้ สปินาซโซล่า – เฮนริค มคิทาร์ยาน, ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ – เอดิน เชโก้

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ผลงานกำลังดีทัเงคู่ดีทั้งคู่  ลาซิโอ เจ้าบ้านสองนัดหลังเก็บไก็ 6คะแนนเต็ม คืนนี้แนวรุกยังคงใช้ ชิโร่ อิมโมบิเล่ หอกตัวเก่งลงล่าตะข่ายเหมือนเดิม ส่วน โรม่า 4 นัดหลังยังไม่แพ้ใคร แต่เสียประตูทุกเกม แนวรับสมาธิไม่ค่อยมี เสียง่ายตลอด แต่ก็ยังเอาตัวรอดมาได้ทุกนัด เกมนี้เจอกับ ลาซิโอ ที่พักหลังเวลาเจอกัน อินทรีย์ฟ้าขาว สู้ได้ไม่เป็นรองเลย โอการที่เกมจะจบแบบเจ๊ากันก็มีความเป็นไปได้ แต่ก็เชื่อว่า เจ้าถิ่นน่าจะมีทีเด็ดมากพอ ที่จะเก็บชัยคว้าสามแต้มขยับไปอยู่กลุ่มบนของตาราง 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่