คดีติดตัวเพียบ ฮือฮา “วูล์ฟส์” เล็งคว้าแข้งจอมฉาวโปรตุกีสร่วมทัพ

“วูล์ฟแฮมป์ตัน” ตกเป็นข่าวให้ความสนใจแนวรับจอมฉาวจากแดนฝอยทอง ซึ่งเคยก่อคดียาวเป็นหางว่าว แถมปัจจุบันยังติดแบล็กลิสต์ห้ามเข้าประเทศสเปนอีกด้วย 

รูเบน เซเมโด ปราการหลังวัย 27 ปีของทีมโอลิมเปียกอส เคยตกเป็นจำเลยในคดีร่วมกันลักทรัพย์กับพวกอีก 2 คน และทำร้ายร่างกายเจ้าของบ้านเมื่อปี 2018 สมัยที่ค้าแข้งอยู่กับบียาร์เรอัล รวมถึงยังเคยครอบครองอาวุธโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะถูกตำรวจสเปนจับกุมและควบคุมตัวเป็นเวลา 5 เดือน

โดยหลังเจ้าตัวปฏิเสธเสียงแข็งไม่ได้ตั้งใจก่อเหตุว่า และที่ทำไปเพราะโดนขู่บังคับ แต่ในที่สุดเมื่อปี 2020 ศาลสเปนก็มีคำสั่งจำคุก เซเมโด เป็นเวลา 5 ปีแต่ให้รอลงอาญาไว้ก่อน รวมถึงโดนสั่งห้ามเข้าแดนกระทิงดุเป็นเวลานาน 8 ปีเต็ม

กระทั่งล่าสุด ดูเหมือนว่า บรูโน ลาเก กุนซือวูล์ฟแฮมป์ตัน จะไม่ได้สะทกสะท้านกับข่าวฉาวดังกล่าวแต่อย่างใด และมีแผนที่จะดึงตัว รูเบน เซเมโด มาเป็นสมาชิกใหม่ของทีมให้ได้ ภายในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยรายงานระบุว่า วูล์ฟส์ เตรียมที่จะยื่นสัญญายืมตัว 1 ปี พร้อมออปชันซื้อขาดให้กับ โอลิมเปียกอส พิจารณา

อย่างไรก็ตาม สกาย สปอร์ตส์ ระบุว่า การย้ายทีมครั้งนี้ วูล์ฟส์ อาจต้องลุ้นหนัก เนื่องจากประวัติอันอื้อฉาวของ เซเมโด ที่เกิดขึ้นในแดนกระทิงดุ อาจทำให้เจ้าตัวไม่สามารถได้รับเวิร์กเพอร์มิต เพื่อทำงานในอังกฤษได้อย่างที่หวัง.