“คลอปป์” กุมขมับ ลิเวอร์พูลงานเข้า “ฟาบินโญ” เดี้ยงเพิ่มอีกราย

แนวรับหงส์แดงยังงานเข้าไม่หยุด ล่าสุด “ฟาบินโญ” ก็เป็นแข้งดังอีกรายที่ได้รับบาดเจ็บ หลังเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

วันที่ 28 ต.ค.63 โดยในเกมสโมสรยุโรป รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 ที่สนามแอนฟิลด์ ซึ่งพลพรรค “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ มิดทิลแลนด์ ยอดทีมจากเดนมาร์กไป 2-0 ปรากฏว่า ฟาบินโญ ซึ่งลงเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ได้รับบาดเจ็บหนักที่บริเวณกล้ามเนื้อขา ทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรก

ซึ่งหลังจบเกม เยอร์เกน คลอปป์ ยอมรับว่า รู้สึกกังวลใจกับอาการบาดเจ็บของแข้งดังชาวบราซิเลียน และต้องรอความชัดเจนจากทีมแพทย์อีกครั้งว่า จะต้องใช้เวลาในการพักรักษาตัวมากน้อยเพียงใด

“มันเป็นค่ำคืนที่ยากลำบาก และเหมือนกับชีวิตแต่งงานหลังแต่งงานนั่นแหละ ที่มีทั้งเรื่องดีและไม่ดี มันอาจจะไม่ใช่ช่วงเวลาที่เลวร้าย แต่ค่อนข้างยุ่งยากพอสมควร”

“เกมนี้เราต่อสู้ด้วยกันแบบเต็มร้อย คืนนี้เราเสีย ฟาบินโญ ไปในครึ่งแรก ส่วน ริห์ส วิลเลียมส์ อายุแค่ 19 ปี และผมคิดว่าเขาเล่นในแชมเปียนส์ลีก มากกว่าในพรีเมียร์ลีกซะอีก ทุกคนทำได้ดีนะ แต่สิ่งที่น่าตกใจสำหรับทีมในตอนนี้คือเรื่องอาการบาดเจ็บ และเราต้องจัดการกับมันให้ได้”

“เราต้องรอผลการสแกน (ฟาบินโญ) ที่ชัดเจนอีกครั้ง แต่คุณก็รู้ว่าในช่วงเวลาแบบนี้ ถ้ามีใครสักคนประสบปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อ มันเป็นเรื่องยากมากที่ทีมแพทย์จะโทรหาผมในเช้าวันรุ่งขึ้น แล้วบอกว่าทุกอย่างปกติดี และนักเตะยังลงสนามได้ในเกมนัดต่อไป”

“ตอนนี้มันขึ้นอยู่กับว่าจะนานแค่ไหน หนึ่งสัปดาห์หมายถึง 3 เกม, 10 วันอาจจะหมายถึง 4 เกม หรือพักยาว 14 วัน อาจหมายถึง 7 เกมก็ได้ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น” คลอปป์ กล่าวปิดท้าย.

Credit : https://www.thairath.co.th/