“คลอปป์” ชื่นชมลูกทีม เกมบุกถล่ม “อาร์เซนอล” ยกย่อง 1 แข้งฟอร์มแจ่ม

“เยอร์เกน คลอปป์” กุนซือเลือดเบียร์ของ “ลิเวอร์พูล” ยอดทีมแดนผู้ดี ออกมาชื่นชมลูกทีม หลังเกมนัดล่าสุดที่บุกไปถล่ม “อาร์เซนอล” 0-3 ยกย่อง 1 แข้งฟอร์มแจ่ม

วันที่ 4 เม.ย. 64 เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความชื่นชมลูกทีม หลังเกมนัดล่าสุดที่บุกไปถล่มเอาชนะ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ถึงถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม 0-3 ในเกมลีกนัดล่าสุดเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา พร้อมยกย่องฟอร์มของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาที่ฟอร์มตกลงไปก่อนหน้านี้

เป็นที่เข้าใจกันว่าเมื่อคืนที่ผ่านมา ทีมเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ได้ 3 ประตูจาก ดิโอโก โชตา เหมาคนเดียวสองประตู นาทีที่ 64 และ 82 ส่วนอีกลูกได้จาก โมอาเหม็ด ซาลาห์ นาทีที่ 68 ของเกมการแข่งขัน จากสามคะแนนดังกล่าวทำให้พวกเขามีเพิ่มเป็น 49 คะแนน จากการลงสนาม 30 นัด ตามหลัง “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี  ทีมอันดับ 4 เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น ส่วนเจ้าถิ่น “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล มี 42 คะแนนเท่าเดิม จาก 30 นัด รั้งที่ 9 ของตารางคะแนน

ล่าสุด เยอร์เกน คลอปป์ ออกมากล่าวว่า “มันเป็นเกมที่ดีมากๆ การแก้เพรสซิ่งของเราก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เราทำได้ในระดับสูง ขณะที่เกมรับของเรามันก็ทำได้เหมือนกับที่ควรจะเป็น เราแฮปปี้กับผลงานในนัดนี้ทั้งในแง่ของการเก็บสามคะแนนสำคัญตลอดจนฟอร์มการเล่นที่ดี” พร้อมกันนี้นายใหญ่วัย 53 กะรัต ยังได้กล่าวชื่นชม เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ก่อนหน้านี้ถูกวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่น แต่ทำผลงานได้ดีในเกมเมื่อคืนที่ผ่านมาว่า “ผมว่าเขาทำได้ดีนะ (ครอสบอลให้ ดิโอโก โชตา ทำประตูแรก) เขาอยู่ในฟอร์มที่ดี แต่ถ้าใครบอกว่าไม่ได้เป็นแบบนั้น ผมคงต้องบอกว่าเขาคิดผิดแล้วล่ะ”.