“คลอปป์” ร่ายยาว สาเหตุปล่อย “มินามิโนะ” ให้นักบุญยืมใช้งาน

กุนซือหงส์เผยสาเหตุสำคัญ ที่ทำให้ยอมตัดใจปล่อยแนวรุกชาวญี่ปุ่น ไปให้กับเซาแธมป์ตันใช้งานด้วยสัญญายืมตัวจนจบซีซั่น

วันที่ 3 ก.พ.64 ลิเวอร์พูลตัดสินใจปล่อย ทาคุมิ มินามิโนะ ไปให้กับทีมนักบุญแดนใต้ ยืมตัวใช้งานอย่างสุดเซอร์ไพรส์ ในวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายเดือนมกราคม หลังจากแข้งดังวัย 26 ปี ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามในฤดูกาล 2020-21

ทำให้ล่าสุด เยอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูลเผยว่า สาเหตุที่ยอมปล่อย มินามิโนะ ออกจากทีม ก็เพราะต้องการให้ลูกทีมจากแดนปลาดิบรายนี้ ได้มีโอกาสลงโชว์ฝีเท้ามากขึ้นกว่าเดิม

“เราคิดหนักเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะ ทาคุมิ เป็นผู้เล่นที่ดีอย่างน่าเหลือเชื่อ แต่เราไม่สามารถให้โอกาสเขามากพอ นั่นคือความจริง บางครั้งก็มีเหตุผลที่ต่างกันไป บางครั้งเรื่องรูปร่างก็มีส่วน เมื่อเราต้องตั้งรับลูกเซตพีซ เป็นเพราะแนวรับของเราที่ยังไม่สูงพอ นั่นจึงเป็นข้อแตกต่างว่า ทำไมนักเตะบางคนถึงได้เล่น แต่อีกคนไม่ได้เล่น”

“มีสโมสรไม่มากนัก ที่ผมคิดว่าการปล่อยตัวครั้งนี้จะสมเหตุสมผล แต่เซาแธมป์ตันคือทีมที่ใช่ และถ้าเขาฟิตมากพอ จะมีโอกาสได้ลงเล่นทั้ง 17 เกมที่เหลือ สิ่งเดียวที่เขายังขาดอยู่คือการลงสนามต่อเนื่อง 2-3 เกม ซึ่งมันเป็นเรื่องยากถ้ายังอยู่ที่นี่ (ลิเวอร์พูล) ดังนั้นผมจึงอยากให้เขามีทางเลือก”

“สุดท้าย ทาคุมิ ยังมีอนาคตระยะยาวกับทีม และเราเห็นศักยภาพที่มีในตัวเขา ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องดีที่เขาได้ย้ายออก เพื่อโอกาสลงสนาม จากนั้นหลังกลับมาที่สโมสรอีกครั้ง เราจะเห็นระดับความคิดและความมั่นใจที่แตกต่างออกไป และผมหวังว่านี่จะเป็นสถานการณ์ที่วิน-วิน สำหรับทุกฝ่าย”