วิเคราะห์บอล วันนี้

คอนคาเคฟ โกลด์คัพ (ทวีปคอนคาเคฟ) 06:30 น. สหรัฐอเมริกา (20) – กาตาร์ (58)

สหรัฐอเมริกา (20) – กาตาร์ (58)

วัน – พฤหัสบดี 29  กรกฎาคม  2564
เวลา –  06:30 น.
สนาม – คิวทู สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อน นัดนี้จะเป็นครั้งแรกที่เจอกัน เกมนี้จึงมองว่า ทั้งสหรัฐและกาตาร์ภาพรวมแทบจะไม่ต่างกันเลย เรียกว่าฟอร์มดีกันทั้งคู่ แต่อย่างไรก็ดี ถ้าวัดกันที่คุณภาพ ก็ต้องยอมรับว่าทาง สหรัฐอเมริกา เหนือกว่านิดหน่อย เชื่อว่าถ้าแลกหมัดกันแล้ว ดูยังไง ทัพพญาอินทรีย์ ก็น่าจะเป็นฝ่ายที่หวังผลได้มากกว่า คงเบียดเอาชนะ กาตาร์ ไปได้ในที่สุด 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สหรัฐอเมริกา

จาเมกา(เหย้า) ชนะ 1-0 *โกลด์คัพ

แคนาดา(เหย้า) ชนะ 1-0 *โกลด์คัพ

มาร์ตินึก(เหย้า) ชนะ 6-1 *โกลด์คัพ

เฮติ(เหย้า) ชนะ 1-0 *โกลด์คัพ

คอสตาริกา(เหย้า) ชนะ 4-0 *กระชับมิตร

กาตาร์

เอลซัลวาดอร์(เหย้า) ชนะ 3-2 *โกลด์คัพ

ฮอนดูรัส(เยือน) ชนะ 2-0 *โกลด์คัพ

เกรนาดา(เยือน) ชนะ 4-0 *โกลด์คัพ

ปานามา(เหย้า) เสมอ 3-3 *โกลด์คัพ

เอลซัลวาดอร์(เยือน) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สหรัฐอเมริกา

เกมนี้รองแชมป์เก่าอย่าง ยูเอสเอ ไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด คืดว่าทีมน่าจะยังใช้ผู้เล่นชุดเดียวกับเกมที่เอาชนะ จาเมกา 1-0 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น

แม็ตต์ เทอร์เนอร์ – วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน, เจมส์ แซนด์ส, ไมลส์ โรบินสัน – เชาเอลล์ มัวร์, เคลลีน อคอสต้า, จานลูก้า บูซิโอ, เซบาสเตียน เลทเก็ท, แซม ไวน์ส – กยาซี่ ซาร์เดส, ดาริล ไดค์

กาตาร์

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด กุนซือของทีมอย่าง เฟลิกซ์ ซานเชซ ยังคงเลือกใช้งาน คาริม บูดิอาฟ กับ อัคราม อาฟิฟ เป็นตัวชูโรงเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

มาชาล บาสชาม – บาสซีม ฮีชาม, บูเอเล็ม คูคี, อับเดลคาริม ฮัสซัน – เปโดร มิเกล กอร์เรีย, ฮัสซัน อัล ไฮดอส, คาริม บูดิอาฟ, อับดูลาซิซ ฮาเต็ม, โฮมัม อาห์เหม็ด อาห์เหม็ด – อัคราม อาฟิฟ, อัลโมเอซ อาลี

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สหรัฐอเมริกา ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ ถือว่ายอดเยี่ยมทีเดียว จากการคว้าชัย 4 นัดรวด แม้ว่าในช่วง 3 เกมหลังสุด สหรัฐ จะชนะด้วยสกอร์ 1-0 ก็ตาม แต่พวกเขาแสดงให้เห็นแล้วว่า เกมรุก-เกมรับ ของทีมยังหวังผลได้เสมอ ทำให้การเจอกับ กาตาร์ เกมนี้ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ยูเอสเอ น่าจะแกร่งพอเบียดเอาชนะ กาตาร์ ไปได้ในที่สุด