อาร์เซน่อล

คาราบาว คัพ (อังกฤษ) 03:00 น. อาร์เซน่อล (15) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (7)

อาร์เซน่อล (15) – แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (7)

วัน – อังคาร 22 ธันวาคม 2563

เวลา – 03:00 น.

สนาม – เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน อาร์เซน่อล ชนะ 1 นัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 4 นัด และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อาร์เซนอลที่ไม่ชนะใครมาสามนัดหลังสุด เกมนี้ได้เล่นในบ้านคงหวังชนะเพื่อหยุดสถิติสุดเลวร้ายของทีมลง แต่คงไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ดูจะเหนือกว่าแบบครบวงจร  ดูแล้วทีมเยือนมาสู้ด้วยสภาพที่เป็นต่อมากกว่า ดังนั้นเชื่อว่า เรือใบสีฟ้า น่าจะแล่นฉิว คว้าชัยนัดนี้ได้แน่นอน 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อาร์เซน่อล

เอฟเวอร์ตัน(เยือน) แพ้ 1-2

เซาแธมป์ตัน(เหย้า) เสมอ 1-1

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) แพ้ 0-1

ดันดอร์ก(เยือน) ชนะ 4-2 *ยูโรปา ลีก

สเปอร์ส(เยือน) แพ้ 0-2

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เซาแธมป์ตัน(เยือน) ชนะ 1-0

เวสต์บรอมวิช(เหย้า) เสมอ 1-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด(เยือน) เสมอ 0-0

มาร์กเซย(เหย้า) ชนะ 3-0

ฟูแล่ม(เหย้า) ชนะ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อาร์เซน่อล เกมคืนนี้เป็นบอลถ้วย ทีมน่าจะมีการปรับทัพกันเยอะพอสมควร บรรดาดาวรุ่งกับตัวสำรองน่าจะได้รับโอกาสลงสนาม นักเตะอย่าง กาเบรียล มากัลเญส ที่พ้นโทษแบนเรียบร้อยแล้วเกมนี้น่าจะได้พักนั้งดูเพื่อนอยู่ข้างสนามไปก่อน ส่วน กรานิต ชาก้า ที่ยังไม่พ้นโทษแบน ก็ยังคงหมดสิทธิ์ลงสนามเช่นเคย นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี แบรนด์ เลโน่ – กาเบรียล มากัลเญส, ดาวิด ลุยซ์, คีแรน เทียร์นี่ย์ – เอคตอร์ เบเยริน, โจ วิลล็อก, ดานี่ เซบายอส, บูกาโย่ ซาก้า – นิโกล่าส์ เปเป้, วิลเลียน, อเลซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สภาพทีมก่อนเกมค่อนข้างพร้อม นักเตะที่บาดเจ็บก็มีแค่คนเดียวคือ กาเบรียล เชซุส นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่ติดโทษแบนก็ไมีมี นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี เอแดร์ซอน โมราเอส – ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, อายเมอริก ลาปอร์กต์, เบนฌาแม็ง เมนดี้ – แฟร์นานดินโญ่, อิลคาย กุนโดกัน – ริยาด มาห์เรซ, เควิน เดอ บรอยน์, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง – เซร์คิโอ อเกวโร่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เกมคืนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงดูเป็นต่อมากกว่า เจ้าบ้านอย่าง อาร์เซน่อล แม้ว่าคืนนี้จะมีการโลเตชั่นนักเตะหลายตำแหน่งก็ตาม ซึ่งความน่าสนใจอีกอย่างนึงของเกมนัดนี้ก็คือการโคจรมาเจอกันระหว่าง เป็ป กวาร์ดิโอลา กับอดีตลูกน้องเก่าอย่าง มิเกล อาร์เตต้า  แน่นอนว่าทั้งสองคนต่างรู้ไส้รู้พุงกันดี แต่ อาร์เซน่อล ของ อาร์เตต้า ช่วงนี้อาการทรุดหนักมาก นักเตะเหมือนจะขาดความมั่นใจมากพอสมควร ดูจากทรงแล้วน่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่จะปิดเกมนี้ได้และคว้าชัยชนะไปครองได้สำเร็จ 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่