“คูตินโญ” อยู่ยากแล้ว หลังโดนบาร์เซโลนาตัดชื่อ-ยึดเบอร์เสื้อ

“คูตินโญ” โดนบีบหนัก ทั้งโดนตัดชื่อจากเกมนัดเปิดซีซั่น และโดนยึดเบอร์เสื้อเดิม ท่ามกลางข่าวลือเตรียมย้ายไปค้าแข้งในอิตาลี

ฟิลิปเป คูตินโญ แนวรุกส่วนเกินของบาร์เซโลนา ไม่ได้รับโอกาสลงสนามตั้งแต่ปลายฤดูกาลที่แล้ว เนื่องจากประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ แถมยังไม่ค่อยได้รับความไว้ใจจาก โรนัลด์ คูมัน ทำให้มีข่าวว่าบาร์ซาพร้อมปล่อยแข้งวัย 29 ปีรายนี้ออกจากทีม หากได้รับข้อเสนอที่ไม่น้อยกว่า 43 ล้านปอนด์

ซึ่งในเกมนัดเปิดสนามลาลีกาเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เกมที่ บาร์เซโลนา ไล่ถลุง เรอัล โซเซียดาด ไป 4-2 ปรากฏว่า คูตินโญ ไม่มีชื่อลงสนามตามคาด แถมเบอร์ 14 ที่ใช้ในฤดูกาลก่อน ก็ถูกโอนไปให้กับแข้งรุ่นน้องอย่าง เรย์ มานาจ หัวหอกชาวอัลเบเนียใช้งานแทน

รวมถึงล่าสุด La Gazzetta dello Sport ระบุว่า บาร์ซา พร้อมช่วยจ่ายค่าเหนื่อยครึ่งหนึ่งของ คูตินโญ เพื่อให้เจ้าตัวได้ย้ายไปอยู่กับ ลาซิโอ ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา ได้สำเร็จ ซึ่งปัจจุบันแข้งชาวแซมบ้ารับค่าจ้างจาก บาร์เซโลนา อยู่ที่ราว 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม มีรายงานเพิ่มเติมว่า “คูตี้” ไม่ค่อยเต็มใจอยากย้ายไปสวมยูนิฟอร์มของอินทรีฟ้าขาวมากนัก เนื่องจาก ลาซิโอ ได้เล่นเพียงแค่ในถ้วยยูโรปาลีก ขณะที่ คูตินโญ อยากเล่นในยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก มากกว่า เพื่อเพิ่มโอกาสติดทีมชาติบราซิลสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้ายที่กาตาร์.