จับตา ลิเวอร์พูล พร้อมปล่อย 3 แข้งพ้นถิ่นแอนฟิลด์ก่อนตลาดวาย

เผยชื่อ 3 นักเตะของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่ส่อแววอำลาถิ่นแอนฟิลด์ ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะจะปิดตัวลง

วันที่ 31 ส.ค. 64 เดลี เอ็กซ์เพรส สื่อดังของอังกฤษ ตีข่าว “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก พร้อมปล่อยตัว รีส วิลเลียมส์, เชยี โอโจ และ ดิวอค โอริกี ออกจากถิ่นแอนฟิลด์ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้จะปิดตัวลง โดยรายจะย้ายแบบยืมตัว ส่วน โอโจ กับ โอริกี พร้อมขายขาดถ้าได้ข้อเสนอที่เหมาะสม

สำหรับ ลิเวอร์พูล ภายใต้การคุมทีมของ เยอร์เกน คลอปป์ เพิ่งจะได้นักเตะใหม่มาเสริมทัพแค่ 1 ราย ในช่วงซัมเมอร์นี้ก็คือ อิบราฮิมา โกนาเต กองหลังชาวฝรั่งเศสจากแอร์เบ ไลป์ซิก และไม่น่าจะได้ใครเพิ่มเติมอีกแล้ว แต่การปล่อยนักเตะส่วนเกินออกจากทีมยังคงมีความเป็นไปได้ 

รายงานล่าสุดระบุว่า ลิเวอร์พูล เตรียมจะปล่อย รีส วิลเลียมส์ กองหลังอนาคตไกล ให้ “หงส์ขาว” สวอนซี ซิตี้ ทีมในลีก เดอะ แชมเปียนชิพ ยืมตัวไปใช้งานตลอดฤดูกาล 2021-22 เนื่องจากบรรดาแนวรับตัวหลักหายเจ็บกันมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โจ โกเมซ และ โจเอล มาติป แถมการเข้ามาของ โกนาเต ก็ยิ่งทำให้โอกาสของ วิลเลียมส์ ลดลงไปอีก

นอกจากนี้ ลิเวอร์พูลก็พร้อมรับฟังข้อเสนอในการปล่อยตัว เชยี โอโจ ปีกชาวอังกฤษรวมถึง ดิวอค โอริกี กองหน้าทีมชาติเบลเยียม ที่กลายเป็นตัวสำรองอดทนในตำแหน่งแนวรุก เนื่องจาก เยอร์เกน คลอปป์ มักจะเลือกใช้งาน ซาดิโอ มาเน, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต เฟอร์มิโน และ ดิโอโก โชตา มากกว่า