กระชับมิตรทีมชาติ (ทีมชาติ) 23:00 น. ฟินแลนด์ (56) – เวลส์ (19)

ฟินแลนด์ (56) – เวลส์ (19)

วัน –  พุธ 1 กันยายน  2564
เวลา –  23:00 น.
สนาม – เฮลซิงกิน โอลิมเปียสตาดิโอน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ฟินแลนด์ ชนะ 2 นัด เวลส์ ชนะ 2 นัด และทั้งคู่เคยจบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ฟินแลนด์ ที่ได้เฝ้ารังเกมนี้ ขุมกำลังที่เรียกมาติดทีมส่วนใหญ่จะเป็นดาวรุ่งแทบจะทั้งนั้น ดูแล้วกระดูกไม่น่าจะแข็งพอ ต่อกรกับ เวลส์ ที่ขนเอานักเตะชุดใหญ่มาแข่งแน่นอน จึงทำให้แมตช์นี้มีแนวโน้มสูงมากที่ทีมเยือนจะบุกมาเอาชนะ ฟินแลนด์ ได้ถึงถิ่น

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ฟินแลนด์

เบลเยียม(สนามกลาง) แพ้ 2-0 *ยูโร

รัสเซีย(สนามกลาง) แพ้ 1-0 *ยูโร

เดนมาร์ก(สนามกลาง) ชนะ 1-0 *ยูโร

เอสโตเนีย(เหย้า) แพ้ 0-1 *กระชับมิตร

สวีเดน(เยือน) แพ้ 2-0 *กระชับมิตร

เวลส์

เดนมาร์ก(สนามกลาง) แพ้ 4-0 *ยูโร

อิตาลี(สนามกลาง) แพ้ 1-0 *ยูโร

ตุรกี(สนามกลาง) ชนะ 2-0 *ยูโร

สวิสเซอร์แลนด์(สนามกลาง) เสมอ 1-1 *ยูโร

แอลเบเนีย(เหย้า) เสมอ 0-0 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ฟินแลนด์

เกมนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด บรรดาแกนหลักขาประจำก็กลับมารายงานตัวกันเกือบครบ ไม่ว่าจะเป็น  ตีมู ปุ๊กกี้ ,แดเนียล โอชอห์เนสซี่ และ เยเร่ ยูโรเน่น  ซึ่งนอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ลูคัส ฮราเด็คกี้ – ยุคก้า ไรตาล่า, โยน่า ตอยวิโอ, เปาลุส อารายูรี่, แดเนียล โอชอห์เนสซี่, เยเร่ ยูโรเน่น – โรบิน ล็อด, ราสมุส ชูลเลอร์, เกล็น กามาร่า – โยเอล โปห์ยานปาโล, ตีมู ปุ๊กกี้

เวลส์

เกมนี้ทีมจะขาดแค่ อารอน แรมซี่ย์ เพียงรายเดียวเท่านั้น เพราะเจ้าตัวยังมีอาการบาเจ็บรบกวนอยู่ ส่วนในรายของ อีธาน อัมปาดู ที่ตอนแรกดูเหมือนจะไม่ผ่านฟิต แต่สุดท้ายก็ตรวจผ่านมาได้ พร้อมลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

แดนนี่ วอร์ด – อีธาน อัมปาดู, คริส เมฟฟาม, โจ โรดอน, เบน เดวีส์ – โจ อัลเลน – แดเนียล เจมส์, โจ มอร์เรลล์, ไทเลอร์ โรเบิร์ตส์, แกเร็ธ เบล – แฮร์รี่ วิลสัน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เวลส์ แม้ว่าผลงานสองเกมล่าสุดพวกเขาจะแพ้มาก็ตาม แต่ก็เป็นการแพ้เพราะเจอกับทีมระดับท็อปทั้งนั้น แต่คืนนี้คู่แข่งคือ ฟินแลนด์ ทีมระดับกลาง ดูแล้วคงไม่ยากเหมือนกับสองนัดที่ผ่านมาแน่นอน ส่วนทางด้าน ฟินแลนด์ แม้ว่าพวกเขาจะได้เล่นในบ้านก็ตาม แต่ทีเด็ดทีขาดยังดูเป็นรองทีมเยือนชัดเจน ดังนั้นจึงมองว่าเกมนี้ ฟินแลนด์ มีโอกาสแพ้คาบ้านค่อนข้างสูงเลยทีเดียว