“ซัวเรซ” จุก บาร์ซา หาว่าแก่เกินแกง ก่อนรั้งดาวซัลโว ลา ลีกา กับ แอต.มาดริด

หลุยส์ ซัวเรซ เผยเรื่องปวดใจ เมื่อ บาร์เซโลนา กล่าวหาว่าเขาแก่เกินกว่าจะเล่นกับทีมได้ ก่อนรั้งดาวซัลโว ลา ลีกา หลังย้ายมา แอตเลติโก มาดริด

วันที่ 23 ก.พ. 64  หลุยส์ ซัวเรซ ให้สัมภาษณ์เปิดใจกับ ฟรองซ์ฟุตบอล นิตยสารชั้นนำของฝรั่งเศสถึงเบื้องหลังในการย้ายทีมจาก บาร์เซโลนา มาอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด ในฤดูกาลนี้ หลังจากที่ โรนัลด์ คูมัน เข้ามาเป็นกุนซือ “เจ้าบุญทุ่ม” แทน กีเก เซเตียน ที่โดนปลด ก่อนมีการโละผู้เล่นอายุเยอะออกจากทีม

หนึ่งในนั้นคือดาวยิงทีมชาติอุรุกวัย วัย 34 ปี ที่เวลานี้นำเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ ลา ลีกา สเปน ด้วยผลงาน 16 ประตูเท่ากับ ลิโอเนล เมสซี อดีตเพื่อนซี้ในทีมบาร์ซา ซึ่งเจ้าตัวออกมาเปิดเผยว่า “สิ่งที่รบกวนจิตใจผมอย่างแท้จริงคือการที่พวกเขาบอกว่าผมแก่และไม่สามารถเล่นในระดับสูงได้อีกแล้ว ซึ่งถ้าหากผมไม่สามารถทำอะไรให้ บาร์ซา ได้เลยเป็นเวลา 3 หรือ 4 ฤดูกาล ผมก็คงพอเข้าใจได้”

“แต่ทุกๆ ปีที่ บาร์ซา ผมก็ยิงได้เกิน 20 ประตูต่อ 1 ฤดูกาล ผมมีสถิติที่ดีเสมอ เป็นรองแค่ เลโอ (เมสซี) เท่านั้น วันนี้เราพอจะเห็นได้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายในการเล่นที่ บาร์ซา ซึ่งผู้เล่นหลายคนที่เซ็นสัญญาเข้ามายังไม่สามารถทำผลงานได้ในระดับที่พวกเขาคาดหวัง ส่วนผมที่เล่นกับ บาร์ซา เป็นเวลา 6 ปียังรักษามาตรฐานและทำผลงานได้ตามที่พวกเขาคาดหวังจากตัวผม”

“ตอนนี้หลายอย่างที่ บาร์ซา ได้เปลี่ยนไป ซึ่งสโมสรต้องการการเปลี่ยนแปลง และผมเองก็ยอมรับมัน แต่มีเพียงเรื่องเดียวที่ผมข้องใจคือสิ่งที่มันเกิดขึ้น ผมคิดว่าผมสมควรได้รับการให้เกียรติมากกว่านี้นะ” อดีตกองหน้าลิเวอร์พูล ร่ายยาว

ทั้งนี้ ซัวเรซ ทำประตูได้มากกว่า 20 ลูกในทุกซีซั่นที่เล่นให้กับ บาร์เซโลนา โดยผลงานที่ดีที่สุดเกิดขึ้นในฤดูกาล 2015-2016 ซึ่งเขาระเบิดฟอร์มซัดไปถึง 59 ประตูรวมทุกรายการ ก่อนยิง 36 ลูกในซีซั่น 2016-2017, 31 ประตูในฤดูกาล 2017-2018, 23 ลูกในซีซั่น 2018-2019 และ 21 ประตูในฤดูกาล 2019-2020 

สำหรับ ซัวเรซ พาทีม “เจ้าบุญทุ่ม” คว้าแชมป์ลา ลีกา และโกปา เดล เรย์ อย่างละ 4 สมัย รวมถึงแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และแชมป์สโมสรโลก อีกอย่างละ 1 สมัย ก่อนถูกโละมาอยู่กับ แอตเลติโก มาดริด ที่กำลังนำเป็นจ่าฝูงลีกสเปนอยู่ในเวลานี้