ทนดูไม่ไหว “แคมป์เบลล์” ขันอาสา พร้อมช่วยกู้วิกฤติอาร์เซนอล

อดีตปราการหลังจอมแกร่งทีมชาติอังกฤษ ออกโรงเสนอตัวช่วยเข้ามากอบกู้วิกฤติของอาร์เซนอล หลังอดีตทีมรักกำลังตกอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่แบบสุดขีด

มิเกล อาร์เตตา และพลพรรรคปืนโต ยังควานหาชัยชนะไม่เจอใน 2 นัดแรกของฤดูกาล 2021-22 เสียไปแล้ว 4 ประตู โดยที่ยังเจาะตาข่ายคู่แข่งไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว รั้งตำแหน่งรองบ๊วยของตาราง ทำให้มีข่าวลือว่า ผู้บริหารระดับสูงเตรียมสั่งเด้งกุนซือชาวสแปนิช ออกจากทีมในเร็วๆ นี้

กระทั่งล่าสุด โซล แคมป์เบลล์ หนึ่งในอดีตขุนพลชุดไร้พ่าย ได้ออกมาสับแหลกแข้งรุ่นน้องร่วมค่ายปืนโต โดยชี้ว่าทีมชุดนี้ไร้ซึ่งคุณภาพ ความเก๋าเกม และความสม่ำเสมอ พร้อมชูมืออาสาช่วยเข้ามากอบกู้วิกฤติ หากอดีตต้นสังกัดต้องการ

“การต้องนั่งดูอาร์เซนอลในตอนนี้เป็นเรื่องยากมาก มันเป็นเรื่องของความพยายามและคุณภาพในเกม เราใช้เงินไปจำนวนมาก และน่าจะมากที่สุดในอังกฤษตอนนี้ด้วยซ้ำ แต่พวกเขากลับขาดคุณภาพ ความสม่ำเสมอ และประสบการณ์”

“เรามักมองหาเรื่องของศักยภาพอยู่เสมอ การมีศักยภาพในทีมนั้นเป็นเรื่องที่ดี แต่บางครั้งคุณก็ต้องการความสำเร็จในทันทีด้วยเช่นกัน นี่คือทีมอายุน้อยมาก แต่พวกเขาไม่มีประสบการณ์ นั่นคือเรื่องพื้นฐาน”

“นักเตะบางคนยังขาดเรื่องนี้อยู่ คุณอาจจะแพ้ก็จริง แต่วิธีการที่คุณเสียประตูนั้นมันดูง่ายเกินไป วิธีการตอบสนองของแนวรับบางคนไม่ได้ช่วยทีมเลย พวกเขาประเมินความอันตรายของคู่แข่งได้ไม่ดีนัก”

“ผมบอกคุณแล้วว่าผมช่วยพวกเขาได้ เสนองานมาให้ผมสิ ผมจะช่วยพวกเขาเอง ผมจะบอกวิธีการเอาตัวรอด จากการถูกผู้เล่นของเบรนท์ฟอร์ด 2 คนไล่กดดัน มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย? ลองย้อนกลับไปดูเกมนั้นสิ พวกเขาโดนคู่แข่งสองคนไล่กดดัน ซึ่งมันแก้ไขง่ายมากเลย คุณแค่ถอยลงต่ำกว่าเดิม มันจะทำให้คู่แข่งต้องวิ่งเพิ่มอีก 10-15 หลา ซึ่งนั่นจะทำให้คุณมีพื้นที่ว่างมากขึ้นในแดนกลาง มันเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ” แคมป์เบลล์ ปิดท้าย.