“ริโอ” ข้องใจเหตุ “อาร์เตตา” ส่งแข้งจุดบอดในแนวรับลงไปในเกมที่พ่าย “เชลซี”

ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ชื่อดังตั้งข้อสงสัยเหตุใด กุนซืออาร์เซนอล ถึงส่งผู้เล่นที่เป็นจุดบอดลงไปในเกมที่ทีมพ่าย เชลซี คาบ้าน 0-2

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม 2564 ริโอ เฟอร์ดินานด์ นักวิเคราะห์ชื่อดังจาก บีทีสปอร์ต และ อดีตผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงข้อสงสัยไปยัง มิเกล อาร์เตตา ที่ส่ง ปาโบล มารี ลงสนามเป็น 1 ใน เซ็นเตอร์แบ็ก เกมที่พ่าย เชลซี 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (22 สิงหาคม 2564) 

โดยที่ เฟอร์ดินานด์ เปิดเผยว่า “ฟอร์มการเล่นของ ลูกากู ทำให้กองหลังอาร์เซนอลไม่รู้จะหยุดยังไงเลยครับ แต่ผมมองว่าจุดอ่อนอยู่ที่ ปาโบล(มารี) เขาคือความอัปยศของแผงหลัง เขาไม่รู้ว่าต้องทำอะไรในสนาม” 

“การเล่นเกมรับของเขา ทำให้ผมนึกถึง แพร์ (แมร์เตซัคเกอร์) หรือคนอื่นๆ ที่เล่นสไตล์นี้ ก่อนเริ่มเกม เขา(อาร์เตตา) ควรจะใช้จิตวิทยาเข้าไปพูดกับนักเตะในทีมบ้างนะ” 

สำหรับ ปาโบล มารี ลงเป็นตัวจริงทั้ง 2 เกมที่ผ่านใน ฤดูกาลใหม่นี้ โดยที่ มีสถิติการเล่นเกมรับจาก 2 นัดที่ผ่านมาอาจจะไม่ถูกใจแฟนอาร์เซนอลเท่าไร จากการที่เขาเข้าปะทะชนะ 11 ครั้ง และแพ้ไปถึง 7 ครั้ง นอกจากนี้เข้าสกัดบอลสำเร็จเพียง 60% เท่านั้น 

นอกจากนี้ กองหลังที่สูงถึง 193 เซนติเมตรรายนี้ กลับมีสถิติการดวลลูกกลางอากาศจาก 2 เกมที่ผ่านมา ชนะแค่ 5 ครั้ง และแพ้ถึง 3 ครั้ง