บุนเดสลีกา(เยอรมัน) 02:30 น. บาเยิร์น มิวนิค (1) – โคโลญจน์(11)

บาเยิร์น มิวนิค (1) – โคโลญจน์ (11)

วัน – อังคาร 24 มกราคม 2566

เวลา – 02:30น.

สนาม –  อัลลิอันซ์ อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน บาเยิร์น มิวนิค ชนะ 4 นัด โคโลญจน์ ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกัน ยังไม่เคยจบด้วยผลเสมอเลยสักเกม 

15/01/22- โคโลญจน์ แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 0-4

22/08/21- บาเยิร์น มิวนิค ชนะ โคโลญจน์ 3-2

17/07/21- โคโลญจน์ ชนะ บาเยิร์น มิวนิค 3-2

27/02/21- บาเยิร์น มิวนิค ชนะ โคโลญจน์ 5-1

31/10/20- โคโลญจน์ แพ้ บาเยิร์น มิวนิค 1-2

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

บาเยิร์น มิวนิค

ไลป์ซิก(เยือน) เสมอ 1-1

เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก(เหย้า) เสมอ 4-4

ชาลเก้(เยือน) ชนะ 2-0

แวร์เดอร์ เบรเมน(เหย้า) ชนะ 6-1

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน(เยือน) ชนะ 3-2 

โคโลญจน์

แวร์เดอร์ เบรเมน(เหย้า) ชนะ 7-1

ลอมเมล เอสเค(เหย้า) ชนะ 5-0

ฮัมบูร์ก(เหย้า) ชนะ 4-0

เอสวี เม็พเพ่น (เหย้า) ชนะ 1-0

สตุ๊ตการ์ท(เหย้า) แพ้ 2-4

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

บาเยิร์น มิวนิค

เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มานูเอล นอยเออร์, ลูก้าส์ แอร์กน็องเดซ, บูน่า ซาร์ และ นูสแซร์ มาซราอุย ที่บาดเจ็บทั้งหมด รวมไปถึง ซาดิโอ มาเน่ ที่มีปัญหาเรื่องความฟิต ก็จะชวดลงสนามเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

ยานน์ ซอมเมอร์ – แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์, มัทไธส์ เดอ ลิกท์, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, อัลฟอนโซ่ เดวีส – โยชัว คิมมิช, เลออน โกเร็ทซ์ก้า – โธมัส มุลเลอร์, จามาล มูเซียล่า, คิงส์ลี่ย์ โกม็อง – เอริก มักซีม ชูโป-โมติง

โคโลญจน์

เกมนี้จะไม่มีชื่อของ มาร์ก อูธ, แยน เธียลมันน์, ดิมิทริส ลิมนิออส, เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน, คริสเตียน พีเดอร์เซ่น, ลูก้า ยานนิส คีเลียน และ ฟลอเรียน ดีทซ์ ที่บาดเจ็บทั้งหมด ซึ่งนอกเหนือจากนี้ ทีมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี

มาร์วิน ชวาเบ้ – เบนโน่ ชมิทซ์, ติโม ฮูเบอร์ส, ยูเลียน ชาบ็อท, โยนาส เฮคเตอร์ – เอลล์เยส ชคิรี่, เอริก มาร์เทล – ลินตัน ไมน่า, โฟลเรียน ไคนซ์ – เดนิส ฮูเซนบาซิค, สเตฟเฟ่น ทิกเกส

สรุปผล วิเคราะห์บอล

คู่นี้ถ้าวัดกันที่ผลงาน ก็ต้องบอกเลยว่าช่วงหลัง โคโลญจน์ ดูดีกว่าชัดเจน เกมรุก -เกมรับ ทำบาร์ไว้สูงมาก ยากจะเอาลงได้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะว่าทีมกำลังเล่นด้วความมั่นใจ ซึ่งต่างจาก บาเยิร์น มิวนิค ที่ผลงานช่วงหลังยังเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้เลย ทำให้แมตช์นี้ไม่ผิด ถ้าจะกัดฟันเชียร์ลุ้นเฮไปกับ โคโลญจน์