เบอร์ลิน

บุนเดสลีกา (เยอรมัน) 02:30น. ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (5) – เลเวอร์คูเซ่น (3)

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (5) – เลเวอร์คูเซ่น (3)

วัน – ศุกร์ 15 มกราคม 2564

เวลา – 02:30น.

สนาม – สตาดิโอ อัน แดร์ ฟอร์สเทราย

สถิติ ล่าสุดที่เจอกัน

เจอกัน 4 นัดหลัง เลเวอร์คูเซ่น ชนะ 4 นัด ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ช่วงหลังทึ่เจอกับ เลเวอร์คูเซ่น พวกเขายังไม่เคยเอาชนะได้เลย และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ผลงานช่วงนี้ทั้งคู่ไกล้เคียงกัน ไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ แต่ดูทรงแล้ว เจ้าถิ่นเกมนี้น่าจะได้เปรียบกว่านิดหน่อย เพราะ เลเวอร์คูเซ่น เกมรับยังดูมีปัญหา มาเยือนคืนนี้บุกสุ่มสี่สุ่มห้ามีโอกาสโดนเจ้าถิ่นสวนกลับทีเดียวหาย ก็มีความเป็นไปได้ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

โวล์ฟสบวร์ก(เหย้า) เสมอ 2-2

เบรเมน(เยือน) ชนะ 2-0

พาเดอร์บอร์น(เหย้า) แพ้ 2-3 *เดเอฟเบ โพคาล

ดอร์ทมุนด์(เหย้า) ชนะ 2-1

สตุ๊ตการ์ท(เยือน) เสมอ 2-2

เลเวอร์คูเซ่น

แฟร้งเฟิร์ต(เหย้า) ชนะ 4-1 *เดเอฟเบ โพคาล

เบรเมน(เหย้า) เสมอ 1-1

แฟร้งเฟิร์ต(เยือน) แพ้ 1-2

บาเยิร์น มิวนิค(เหย้า) แพ้ 1-2

โคโลญจน์(เยือน) ชนะ 4-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เกมคืนนี้ทีมจะได้ นิโค่ ชลอทเทอร์เบ็ค ฟิตเต็มร้อยพร้อมกลับมาเป็นตัวเลือก รวมไปถึง คริสเตียน เกนท์เนอร์ ที่พ้นโทษแบนพร้อมกลับมาช่วยทีมได้แล้ว ส่วนในรายของ มักซ์ ครูเซ่ กับ เเอนโธนี่ อูจาห์ ทั้งสองคนยังไม่หายเดี้ยง หมดสิทธิ์ลงสนามเหม่อนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นีกเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็ม อันเดรียส ลูเธอ – คริสตอฟ ทริมเมิล, มาร์วิน ฟรีดริช, โรบิน คน็อคเคอ, คริสตอฟ เลนซ์ – กริสช่า เพรอเมิ่ล, เซบาสเตียน กรีสเบ็ค, โรเบิร์ต อันดริช – เชอรัลโด้ เบ็คเกอร์, มาร์คุส อิงวาร์ตเซ่น – ไตโว อโวนิยี่

เลเวอร์คูเซ่น เกมนี้ยังคงชวดใช้งาน คาริม เบลลาราบี้ ,สเวน เบนเดอร์, ชาร์ลส์ อารานกีซ และ เอเซเกล ปาลาซิออส ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ ขณะเดียวกัน แกนหลักที่เหลือก็พร้อมลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูคัส ฮราเดชกี้ – อเล็กซานดาร์ ดราโกวิช, โจนาธาน ทาห์, เอ็ดม็องด์ ทัปโซบา, ดาลี่ย์ ซิงค์กราเวน – ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์, เคเรม เดเมียร์บาย, เนเดียม อามิรี่ – เลออน ไบลี่ย์, มุสซ่า ดิยาบี้, พาทริค ชิค

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ชื่อชั้นอาจจะดูด้อยกว่า แต่ซีซั่นนี้ที่ทีมบินสูงได้ก็เพราะ ทีมเวิร์ค ซึ่งเป็นสิ่งที่ เลเวอร์คูเซ่น ไม่มี แถมระยะหลังทีมมีหลุดให้เห็นบ่อยมาก ทำแต้มหลุดมือไปเยอะ แม้ว่าเกมรุกจะทำผลงานได้ดีตามมาตรฐาน แต่แดนกลางกับแผงหลังยังดูไม่นิ่งเหมือนเดิม มาเยือนเกมนี้ไม่ง่ายแน่นอน อย่างดีก็คงบุกมายันเสมอได้ แต่น่าจะยากพอสมควร 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่