ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

บุนเดสลีกา (เยอรมัน) 02:30น. สตุ๊ตการ์ท (7) – ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (6)

สตุ๊ตการ์ท (7) – ยูเนี่ยน เบอร์ลิน (6)

วัน –  อังคาร 15 ธันวาคม 2563

เวลา – 02:30 น.

สนาม – เมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

ทั้งสองทีมเคยเจอกัน 4 ครั้ง  สตุ๊ตการ์ท ชนะ 1 นัด ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ช่วงหลังที่เจอกับ สตุ๊ตการ์ท พวกเขาไม่ชนะเลย และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 3 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สตุ๊ตการ์ท ที่ชนะมาสองเกมติด ทีมกำลังมั่นใจ แต่อย่างไรก็ดี ฟอร์มของทีมโดยรวมยังคงเอาแน่เอานอนอะไรไม่ค่อนได้สักเท่าไหร่ ยิ่งคืนนี้ต้องเจอกับ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ที่เล่นเกมรับได้เหนียวแน่น สตุ๊ตการ์ท น่าจะเจาะลำบาก ดูจากทรงแล้วคงเป็นอีกเกมที่ทั้งคู่จะจบด้วยผลเสมอ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สตุ๊ตการ์ท

ดอร์ทมุนด์(เยือน) ชนะ 5-1

เบรเมน(เยือน) ชนะ 2-1

บาเยิร์น มิวนิค(เหย้า) แพ้ 1-3

ฮอฟเฟ่นไฮม์(เยือน) เสมอ 3-3

ไฮเดนไฮม์(เหย้า) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน

บาร์เยิร์น มิวนิค(เหย้า) เสมอ 1-1

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน (เยือน) แพ้ 1-3

แฟร้งเฟิร์ต(เหย้า) เสมอ 3-3

โคโลญจน์(เยือน) ชนะ 2-1

บีเลเฟลด์(เหย้า) ชนะ 5-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สตุ๊ตการ์ท เกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นิโคลัส กอนซาเลซ กับ คลินตัน โมลา ที่มีอาการบาดเจ็รบกวน รวมไปถึง มักซิม อาวู้ดจา ที่ฟิตไม่ทัน น่าจะชวดเกมคืนนี้เช่นเดียวกัน ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี เกรกอร์ โกเบล – คอนสตานตินอส มาฟโรปานอส, วัลเดมาร์ อันทอน, มาร์ก-โอลิเวอร์ แคมป์ – ซิลาส ฟันดู, วาตารุ เอ็นโดะ, โอแรล ม็องกาล่า, บอร์น่า โซซ่า – กอนซาโร่ กาสโตร, มาเตโอ คลิโมวิช – ต็องกีย์ คูลิบาลี่

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน เกมนี้ทีมยังคงจะไม่มีชื่อของ  โยเอล โปห์ยานปาโล  ที่เจอโรคเดี้ยงเล่นงาน นอกจากนี้ก็มี มักซ์ ครูด โซ่ กับ แอนโธนี่ อูจห์  ที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บเช่นเดียวกัน ขภะที่ในรายของ โรเบิร์ต อันดริช ยังคงติดโทษแบนอยู่คืนนี้ก็คงไม่พร้อมลงข่วยทีม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อันเดรียส ลูเธอ – คริสตอฟ ทริมเมิล, มาร์วิน ฟรีดริช, โรบิน คน็อคเคอ, คริสตอฟ เลนซ์ – กริสช่า เพรอเมิ่ล – เชอรัลโด้ เบ็คเกอร์, มาร์คุส อิงวาร์ตเซ่น, เซบาสเตียน กรีสเบ็ค, มาริอุส บุลเทอร์ – ไตโว อโวนิยี

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สตุ๊ตการ์ท ช่วงนี้ทีมกำลังทำผลงานได้ดี เมื่อพวกเขาชนะ 3 จาก 5 นัดหลังสุด แถมหนึ่งในนั้นคือการบุกไปเอาชนะทีมใหญ่อย่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เสียด้วย ภาพรวมเจ้าถิ่นเกมนี้เลยดูจะเป็นต่อพอสมควร บวกกับได้เล่นในบ้านยิ่งได้เปรียบ ส่วนทางด้านทีมเยือน ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ผลงานก็ไม่น้อยหน้า เพิ่งจะยันเสมอกับ บาร์เยิร์น มิวนิค ได้ในเกมลีกนัดล่าสุด เกมคืนนี้เลยมีโอกาสสูงที่ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน จะต่อยอดฟอร์มการเล่นจากนัดที่แล้วได้ และเชื่อว่าอย่างน้อยที่สุดน่าจะสามารถบุกมาแบ่งเเต้มได้ และถึงพวกเขาจะแพ้สกอร์ก็ไม่น่าขาด ยูเนี่ยน เบอร์ลิน สู้ได้แน่นอน 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่