วิเคราะห์บอล

บุนเดสลีกา (เยอรมัน) 02:30 น. ไลป์ซิก (2) – เอาก์สบวร์ก (13)

ไลป์ซิก (2) – เอาก์สบวร์ก (13)

วัน – ศุกร์ 12 กุมภาพันธ์ 2564
เวลา – 02:30 น.
สนาม – เร้ด บลูล์ อารีน่า 
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ไลป์ซิก ชนะ 4 นัด เอาก์สบวร์ก ชนะ 1 นัด และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า ไลป์ซิก นัดนี้อาจมีการโรเตชั่นนักแตะบางตำแหน่งเพื่อพักแกนหลักบางคน ที่กำราบศึกมาอย่างหนักในช่วงหลัง แต่โดยรวมก็ยังดูดีกว่า เอาก์สบวร์ก เยอะพอสมควร อาศัยจังหวะเข้าทำที่เป็นจุดขายของทีม เชื่อว่า ไลป์ซิก จะเบียดเข้าวินคว้าสามคะแนนได้แน่ 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

ไลป์ซิก

ชาลเก้(เยือน) ชนะ 3-0

โบคุ่ม(เหย้า) ชนะ 4-0 *เดเอฟเบ โพคาล

เลเวอร์คูเซ่น(เหย้า) ชนะ 1-0

ไมนซ์(เยือน) แพ้ 3-2

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน(เหย้า) ชนะ 1-0

เอาก์สบวร์ก

โวล์ฟสบวร์ก(เหย้า) แพ้ 0-2

ดอร์ทมุนด์(เยือน) แพ้ 3-1

ยูเนี่ยน เบอร์ลิน(เหย้า) ชนะ 2-1

บาร์เยิร์น มิวนิค(เหย้า) แพ้ 0-1

เบรเมน(เยือน) แพ้ 2-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

ไลป์ซิก

คืนนี้จะไม่มีของของ เบนยามิน เฮนริชส์ กับ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่ รวมไปถึงแข้งป้ายแดงอย่าง โดมินิก โซบอสซ์ไล ที่กำลังอยู่ในช่วงเรียกความฟิต นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

ปีเตอร์ กูลาชซี่ – ลูคัส โคลสเทอร์มันน์, ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่, วิลลี่ ออร์บาน – นอร์ดี้ มูกีเล่, อมาดู ไอดาร่า, มาร์เซล ซาบิตเซอร์, อังเคลินโญ่  – ดานี่ โอลโม่, อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู 

เอาก์สบวร์ก

คืนนี้ทีมจะได้ อัลเฟรด ฟินน์โบกาสัน ดาวยิงทีมชาติ ไอซ์แลนด์ หายเจ็บกลับมา แต่จะยังขาด ยาน โมราเว็ค กับ ลาโก้ ที่ยังเดี้ยงไม่หาย นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

ราฟาล กีคีวิชซ์ – โรเบิร์ต กุมนี่, เจฟฟรีย์ กูเวเลฟ, เฟลิกซ์ อูดูโอไค, มัดส์ พีเดอร์เซ่น  – คาร์ลอส กรูเอโซ่, โทเบียส ชโตรเบิ้ล – ดาเนียล คาลิจิวรี่, ลาสซ์โล เบเนส, อันเดร ฮาห์น –  โฟลเรียน นีเดอร์เลชเนอร์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

ไลป์ซิก นัดนี้พวกเขาต้องเน้นเป็นพิเศษ เพื่อทำคะแนนไล่ตาม บาเยิร์น มิวนิค แต่คืนนี้จะมีการปรับทัพเล็กน้อย ซึ่งไม่น่าส่งผลอะไรมากมาย เกมในบ้านไว้ใจได้อยู่แล้ว ด้าน เอาก์สบวร์ก ฟอร์มยังย่ำอยู่กับที่ไม่ไปไหน แย่เหมือนเดิม นัดนี้คงมา แพ็คเกมรับแน่นหวังยื้อเสมอ แต่คงต้านเกมรุกที่จัดจ้านของเจ้าถิ่นลำบาก ดูแล้ว เอาก์สบวร์ก น่าจะโดนไม่ต่ำกว่า2เม็ดแน่นอน