วิเคราะห์บอล คืนนี้

บุนเดสลีกา (เยอรมัน) 23:30 น. สตุ๊ตการ์ท (8) – ดอร์ทมุนด์ (5)

สตุ๊ตการ์ท (8) – ดอร์ทมุนด์ (5)

วัน – เสาร์ 10 เมษายน 2564
เวลา – 23:30 น.
สนาม – เมอร์เซเดส-เบนซ์-อารีน่า
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน สตุ๊ตการ์ท ชนะ 2 นัด ดอร์ทมุนด์ ชนะ 3 นัด และทั้งคู่ช่วงหลังที่เจอกันไม่เคยลงเอยด้วยผลเสมอ  ส่วนเกมคืนนี้มองว่า สตุ๊ตการ์ท ผลงานดีจัดหลังกลับมาเข้าวินได้ในเกมนัดล่าสุด ส่งผลให้พวกเขาคว้าชัยได้4จาก6เกมหลังสุด ส่วนผลงานเกมในบ้านซีซั่นนี้ยังไว้ใจได้เหมือนเดิม ดูแล้ว สตุ๊ตการ์ท ที่กำลังห้าว น่าจะเก็บผลเสมอจาก ดอร์ทมุนด์ ได้เป็นอย่างน้อย 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สตุ๊ตการ์ท

เบรเมน(เหย้า) ชนะ 1-0

เวิร์ซบูร์ก คิกเกอร์ส(เหย้า) ชนะ 3-0 

บาเยิร์น มิวนิค(เยือน) แพ้ 4-0

ฮอฟเฟ่นไฮม์(เหย้า) ชนะ 2-0

แฟร้งเฟิร์ต(เยือน) เสมอ 1-1

ดอร์ทมุนด์

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 2-1 *UCL

แฟร้งเฟิร์ต(เหย้า) แพ้ 1-2

โคโลญจน์(เยือน) เสมอ 2-2

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน(เหย้า) ชนะ 2-0

เซบีย่า(เหย้า) เสมอ 2-2 *UCL

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สตุ๊ตการ์ท

เกมนี้จะไม่มี นิโคลัส กอนซาเลซ, ซิลาส ฟันดู, โอแรล ม็องกาล่า, คลินตัน โมล่า, ลิเลียน เอ็กล็อฟฟ์ และ อามาดี้ อัล กัดดิอุย ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่อย่างน้อยแกนหลักอย่าง วาตารุ เอ็นโดะ กับ ซาซ่า คาลัดซิช  ก็ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เกรกอร์ โกเบล – คอนสตานตินอส มาฟโรปานอส, วัลเดมาร์ อันทอน, มาร์ก-โอลิเวอร์ แคมป์ – ต็องกีย์ คูลิบาลี่, กอนซาโร่ กาสโตร, วาตารุ เอ็นโดะ, บอร์น่า โซซ่า – มาเตโอ คลิโมวิช, เอริก ธอมมี่, ซาซ่า คาลัดซิช

ดอร์ทมุนด์

คืนนี้ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อักเซล วิตเซล, เจดอน ซานโช่, มาร์แซล ชเมลเซอร์, ดาน-อั๊กเซล ซากาดู และ ยูสซูฟา มูโกโก้ ที่บาดเจ็บทั้งหมด นอกจากนี้ตัวหลักที่เหลือก็พร้อมลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น 

โรมัน เบือร์กี้ – โธมัส เมอนิเยร์, เอ็มเร่ ชาน, มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์, ราฟาแอล เกร์เรโร่ – โธมัส เดลานี่ย์, ยูเลียน บรันด์ท – ธอร์กาน อาซาร์, มาร์โค รอยส์, โจวานนี่ เรย์น่า – เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สตุ๊ตการ์ท ฟอร์มดีจัด เจอกับ ดอร์ทมุนด์ เกมนี้ไม่มีกลัวแน่นอน เพราะได้เปรียบจากการเล่นในบ้าน แถมนักเตะในทีมก็ฟิตมากกว่า หวังผลได้เลยนัดนี้ ส่วน ดอร์ทมุนด์ กลางสัปดาห์มีเกม แชมป์เปี้ยนลีก ให้กังวลใจ อาจจะทำให้พวกเขาเล่นได้ไม่เต็มที่ เกมรับก็ยังมีปัญหา พลาดง่าย แก้ไม่หายสักที แมตช์นี้มีโอกาสเสมอหรือจะเสียท่าแพ้ก็มีความเป็นไปได้เหมือนกัน