บุนเดสลีกา 2 (เยอรมัน) 23:30 น. โคโลญจน์ (D-1 16) – โฮลสไตน์ คีล(D-2 3) *เพลย์ออฟเลื่อนชั้น-ตกชั้น นัดแรก

โคโลญจน์ (D-1 16) – โฮลสไตน์ คีล (D-2 3)
วัน – พุธ 26 พฤษภาคม 2564
เวลา – 23:30 น.
สนาม – ไรน์เอเนอร์กี้สตาดิโอน
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

คู่นี้เคยมีโอกาสเจอกันแค่ 2เกม  ผลคือ โคโลญจน์ ชนะ 1 นัด และอีกนัดนึงจบด้วยผลเสมอ นั้นหมายความว่า โฮลสไตน์ คีล ยังไม่เคยเอาชนะ โคโลญจน์ ได้เลย ส่วนเกมคืนนี้มองว่า โคโลญจน์ ผลงานกระเตื้องขึ้นเยอะ หลังทำได้เพียง เสมอกับแพ้ ก่อนจะกลับมาเข้าวินในเกมล่าสุด ส่งผลให้พวกเขาคว้าชัยเพิ่มเป็น3 นัดจาก5เกมหลังสุด ทีมกำลังมั่นใจแบบนี้คิดว่าเจ้าถิ่นน่าจะปิดจ็อบในบ้านตัวเองได้ไม่ยาก เพราะทีมเยือนอย่าง โฮลสไตน์ คีล ฟอร์มแผ่วลงไปเยอะ บุกมาเยือนนัดนี้คงหวังผลอะไรไม่ได้ มีโอกาสกลับบ้านมือเปล่าค่อนข้างสูงทีเดียว 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

โคโลญจน์

ชาลเก้(เหย้า) ชนะ 1-0

แฮร์ธ่า เบอร์ลิน(เยือน) เสมอ 0-0

ไฟร์บวร์ก(เหย้า) แพ้ 1-4

เอาร์สบวร์ก(เยือน) ชนะ 3-2

ไลป์ซิก(เหย้า) ชนะ 2-1

โฮลสไตน์ คีน

ดาร์มสตัดท์(เหย้า) แพ้ 2-3

คาร์ลสรูห์(เยือน) แพ้ 3-2

จอห์น เรเกนเบิร์ก(เหย้า) ชนะ 3-2

ฮันโนเวอร์(เหย้า) ชนะ 1-0

ซังค์ เพาลี(เหย้า) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

โคโลญจน์

เกมนี้จะขาด เอลวิส เร็กซ์เบคาย กับ เอ็มมานูเอล เดนนิส จากอาการบาดเจ็บ แต่ทีมจะได้ เอลล์เยส ชคิรี่ กับ อิสมาอิล ยาค็อบส์ พ้นโทษแบนกลับมาเป็นตัวเลือกได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ติโม ฮอร์น – เบนโน่ ชมิทซ์, เซบาสเตียน บอร์เนาว์, ราฟาเอล ชีชอส, โนอาห์ คัทเทอร์บัค – โยนาส เฮคเตอร์ – มารีอุส โวล์ฟ, ออนเดรย์ ดูด้า, มักซ์ เมเยอร์, โฟลเรียน ไคนซ์ – เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน

โฮลสไตน์ คีล

ดกมนี้คาดว่าทีมจะไม่ได้ใช้งาน สเตฟาน เธสเคอร์ กับ อาเหม็ด อาร์สลัน เพราะทั้งคู่บาดเจ็บค่อนข้างหนักต้องพักรักษาตัวอีกสักพัก กว่าจะกลับมาได้ ส่วน ยานนิส เจลิออส  รายนี้ต้องรอเช็คฟิตอีกที นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

ยานนิส เจลิออส – ยานนิค เดห์ม, เฮาเก้ วาห์ล, ซิมอน ลอเรนซ์, โยฮานเนส ฟาน เดน แบร์ก – โยนาส เมฟแฟร์ท – ฟิน บาร์เทลส์, อเล็กซานเดอร์ มูห์ลิง, อี แจ-ซุง, ฟาเบียน รีส – ยานนี่ แซร์ร่า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

โฮลสไตน์ คีล ฟอร์มช่วงหลังดร็อปเหลือเกิน ทั้งที่ก่อนหน้านี้สามารถเก็บชัยได้ถึง4เกมซ้อน แต่2เกมที่ผ่านมา ดันสะดุดแพ้ แถมหลังบ้านยังรั่วสุดๆ โดนยิง 3 ประตูทั้งสองเกมอีกด้วย ผลงานไม่เข้าตาแบบนี้จะให้เชียร์คงลำบากใจ ดูแล้วคืนนี้ โคโลญจน์ น่าจะหวังผลได้มากกว่า และเป็นต่อมากพอจะบดเอาชนะ โฮลสไตน์ คีล ไปได้ในที่สุด 

สนับสนุนบทความฟุตบอลโดย UFABET