ผมผิดเอง “บรูโน” ระบายความในใจ หลังซัดจุดโทษพลาด แมนยูฯ แพ้คาบ้าน 2 นัดติด

บรูโน เฟอร์นันเดส ระบายความในใจหลังยิงจุดโทษพลาด ทำให้ แมนยูฯ แพ้คาบ้าน 2 นัดติด และแพ้เป็นนัดแรกในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้

วันที่ 26 ก.ย. 64 บรูโน เฟอร์นันเดส โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว เพื่อขอโทษแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากสังหารจุดโทษข้ามคานในช่วงทดเจ็บของเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 6 ฤดูกาล 2021-2022 เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเปิดบ้านแพ้ แอสตัน วิลลา 0-1

ทั้งนี้ จอมทัพทีมชาติโปรตุเกส ยิงจุดโทษพลาดเป็นครั้งที่ 4 ในชีวิต และเป็นการยิงจุดโทษไม่ตรงกรอบครั้งแรกของเขาด้วย หลังจาก 3 ครั้งก่อนหน้านี้ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตู และเป็นการพลาดครั้งที่ 2 ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกด้วย

ทำให้ บรูโน เฟอร์นันเดส ออกมาขอโทษผ่านทางไอจีส่วนตัวด้วยข้อความยาวเหยียดว่า “ไม่มีใครที่ผิดหวังมากไปกว่าผมอีกแล้วกับการพลาดจุดโทษซึ่งนำมาสู่ความพ่ายแพ้ของทีม ผมรับหน้าที่นี้มาตลอดและน้อมรับมันภายใต้ความกดดันในช่วงเวลาเช่นนี้ ซึ่งวันนี้ผมทำไม่สำเร็จ แต่ผมจะก้าวไปข้างหน้าและเผชิญกับความท้าทายด้วยความทะเยอทะยานและความรับผิดชอบเหมือนหลายครั้งก่อนหน้านี้ที่เคยส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย”

“คำวิจารณ์และความคิดเห็นที่แตกต่างเป็นส่วนสำคัญของฟุตบอล ผมเรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน แม้กระทั่งใช้มันเป็นแรงขับเคลื่อน และผมคิดว่าทุกอย่างมีความสำคัญต่อความมุ่งมั่นของผมที่จะไม่หยุดพัฒนาตัวเองเพื่อเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดเท่าที่ผมจะทำได้ เพื่อตัวผมเองและเพื่อทีม

“วันนี้ผมพร้อมกลับมารับหน้าที่อีกครั้งเหมือนที่เคยทำนับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับ ยูไนเต็ด และผมจะทำหน้าที่ต่อไปโดยไม่หวาดกลัวเมื่อมีเสียงเรียกร้อง”

“สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับผม คือการคว้าชัยชนะด้วยกัน และผมจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมของผมและสโมสรแห่งนี้ให้ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดเท่าที่เราจะเป็นได้ ผมเป็นผู้เล่นที่ทุ่มเททุกอย่างในสนามด้วยความปรารถนาและความมุ่งมั่นอันแรงกล้า และผมจะเช่นนั้นต่อไป”

“ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจจากพวกคุณหลังสิ้นเสียงนกหวีดจบเกม การได้ยินพวกคุณเรียกชื่อผมในสนามเป็นสิ่งที่เข้าถึงอารมณ์มาก ผมจะกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิม เพราะนี่คือมาตรฐานที่ผมยึดถือ แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเป็นการทำเพื่อเพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลของเราที่คอยสนับสนุนเราเสมอมา”