วิเคราะห์บอล

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 02:00 น. อาร์เซน่อล (9) – เอฟเวอร์ตัน (8)

อาร์เซน่อล (9) – เอฟเวอร์ตัน (8)

วัน – ศุกร์ 23  เมษายน 2564
เวลา – 02:00 น.
สนาม – เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน อาร์เซน่อล ชนะ 2 นัด เอฟเวอร์ตัน ชนะ 2 นัด และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อาร์เซน่อล ผลงานช่วงหลังยังลุ่มๆ ดอนๆ แถมเกมล่าสุดก็ทำได้แค่เสมอกับ ฟูแล่ม 1-1 แบบหืดจับพอสมควรด้วย ส่งผลให้พวกเขาคว้าชัยได้แค่ 4 เกมจาก 12 นัดที่ผ่านมา ดูจากทรงแล้วเจ้าบ้านสถานการณ์ไม่ค่อยสู้ดีนักเชื่อว่า เอฟเวอร์ตัน น่าจะใช้โอกาสตอนที่ อาร์เซน่อล กำลังเป๋ บุกมาเก็บผลเสมอได้เป็นอย่างน้อย

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

อาร์เซน่อล

ฟูแล่ม(เหย้า) เสมอ 1-1

สลาเวีย ปราก(เยือน) ชนะ 4-0 *ยูโรปา ลีก

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 3-0

สลาเวีย ปราก(เหย้า) เสมอ 1-1 * ยูโรปา ลีก

ลิเวอร์พูล(เหย้า) แพ้ 0-3

เอฟเวอร์ตัน

สเปอร์ส(เหย้า) เสมอ 2-2

ไบร์ทตัน(เยือน) เสมอ 0-0

คริสตัล พาเลซ(เหย้า) เสมอ 1-1

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 2-0 *FACUP

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) แพ้ 1-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

อาร์เซน่อล

เกมนี้ทีมจะขาด ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง, อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ,ดาวิด ลุยซ์ และ คีแรน เทียร์นี่ย์ 

ที่บาดเจ็บทั้งหมด ส่วน มิดฟิลด์ดาวรุ่งอย่าง มาร์ติน โอเดการ์ด สามารถกลับมาซ้อมเบาๆกับทีมได้แล้ว แต่คิดว่าเกมนี้เจ้าตัวจะยังไม่ได้ลงสนามเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

แบรนด์ เลโน่ – เอคตอร์ เบเยริน, ร็อบ โฮลดิ้ง, กาเบรียล มากัลเญส, กรานิต ชาก้า – โธมัส ปาร์เตย์, ดานี่ เซบายอส – นิโกล่าส์ เปเป้, เอมิล สมิธ โรว์, บูกาโย่ ซาก้า – เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

เอฟเวอร์ตัน

เกมนี้ต้องรอเช็คฟิตของ เดลฟ์ และ แบร์นาร์ด  ที่เพิ่งหายเจ็บกลับมา แต่ อับดูลาย ดูกูเร่ และ ฌอง-ฟิลิปป์ บาแม็ง ยังต้องพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บเหมือนเดิม นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

จอร์แดน พิคฟอร์ด – เมสัน โฮลเกต, เบน ก็อดฟรี่ย์, ไมเคิ่ล คีน – เชมัส โคลแมน, อัลลัน, ทอม เดวีส, กิลฟี่ ซิเกิร์ดสัน, ลูก้าส์ ดีญ – ฮาเมส โรดริเกซ, ริชาร์ลิซอน

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

อาร์เซน่อล ได้เล่นในบ้านก็จริง แต่เกมนี้พวกเขาจำเป็นต้องพักตัวหลักหลายคน เพราะกลางสัปดาห์มีเกม ยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศรออยู่ ซึ่งเรื่องนี้อาจจะทำให้ อาร์เซน่อล ไปโฟกัสตรงจุดนั้นมากกว่า ทำให้เจ้าถิ่นเสียสมาธิเล่นได้ไม่เต็มที่เหมือนอย่างเคย มาทรงนี้บวกกับผลงานก็ไม่ค่อยดี คิดว่า เอฟเวอร์ตัน น่าจะบุกมาเก็บได้แต้มนึงเป็นอย่างน้อยแน่ๆ