วิเคราะห์ผลบอล

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 03:00 น. สเปอร์ส (6) – เชลซี (7)

สเปอร์ส (6) –  เชลซี (7)

วัน –   พฤหัสบดี 4 กุมภาพันธ์2564

เวลา –  03:00 น.

สนาม – ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

คู่นี้ 5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เชลซี ชนะ 3 นัด สเปอร์ส ช่วงหลังที่เจอกับ เชลซี พวกเขายังไมาเคยเอาชนะได้เลย และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 2 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า  สเปอร์ส ฟอร์มเริ่มออกทะเล ไม่ชนะมาสองเกมติด  คืนนี้ต้องเปิดรังเจอกับ เชลซี ที่กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งในยุคของ โธมัส ทูเคิ่ล เกมรุกดูลื่นไหล จังหวะเข้าทำหวังผลได้ตลอด เชื่อว่าเกมนี้ เชลซี ที่ดูเป็นต่อมากกว่า น่าจะบุกมาคว้าชัยได้ไม่ยาก 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

สเปอร์ส

ไบร์ทตัน(เยือน) แพ้ 0-1

ลิเวอร์พูล(เหย้า) แพ้ 1-3

วีคอมบ์(เยือน) ชนะ 4-1 * FA CUP

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 3-1

ฟูแล่ม(เหย้า) เสมอ 1-1

เชลซี

เบิร์นลี่ย์(เหย้า) ชนะ 2-0

วูล์ฟแฮมป์ตัน(เหย้า) เสมอ 0-0

ลูตัน ทาวน์(เหย้า) ชนะ 3-1 *FA CUP

เลสเตอร์ ซิตี้(เยือน) แพ้ 2-0

ฟูแล่ม(เยือน) ชนะ 1-0

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

สเปอร์ส

เกมนี้ทีมยังคงขาด ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่ง อย่าง แฮร์รี่ เคน เหมือนเดิม รวมไปถึง โจวานี่ โลเซลโซ่ ที่ปิดเทอมยาว ส่วน เซร์คิโอ เรกีลอน ที่มีปัญหาเกี่ยวกับกล้ามเนื้อน่าจะฟิตไม่ทันเกมคืนนี้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี 

อูโก้ โยริส – เอริก ดายเออร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, โจ โรดอน – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, มุสซ่า ซิสโซโก้, เบน เดวีส – ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่, แกเร็ธ เบล, ซน เฮือง-มิน

เชลซี

คืนนี้ทีมไม่มีรายงานเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแต่อย่างใด ความพร้อมจัดว่า100% คาดว่า โธมัส ทูเคิ่ล จะส่งผู้เล่นชุดเดียวกับเกมที่ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 ลงสนามเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น 

เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, จอร์จินโญ่, มาเตโอ โควาซิช, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาน์, ติโม แวร์เนอร์ – แทมมี่ อบราฮัม

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

สเปอร์ส ยามที่ไม่มี แฮร์รี่ เคน ก็เหมือนเสือไม่มีเขี้ยว ความอันตรายในแดนหน้าลดลงไปเยอะ  ขณะที่ทีมเยือนอย่าง เชลซี มากันแบบครบสูตร อยู่ที่ โทมัธ ทูเคิ่ล เลยว่าจะเลือกใช้งานใคร มาเยือนในสภาพที่สมบูรณ์ขนาดนี้ เชลซี เลยดูเหนือกว่า สเปอร์ส พอสมควร ทำเกมรุกไล่กดดันไปเรื่อยๆ ก็คงได้ประตูไปเอง เพราะเกมรับของ สเปอร์ส ช่วงหลังเสียสมาธิกันง่าย ขาดความสม่ำเสมอ ไม่น่าจะต้านเกมรุกที่หลากหลายของเชลซีได้ เพราะฉะนั้นเชื่อว่า เชลซี จะบุกมาคว้าชัยนัดนี้ได้แน่นอน