แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 03:00 น. เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (20) – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (8)

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (20) – แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (8)

วัน – พฤหัสบดี 17 ธันวาคม 2563

เวลา – 03:00 น.

สนาม – บรามอลล์ เลน

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมได้มีโอกาสเจอกัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชนะ 4 นัด เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ช่วงหลังที่เจอกับ แมนยูไนเต็ด พวกเขาไม่ชนะเลย และทั้งคู่จบด้วยผลเสมอ 1 นัด ส่วนเกมคืนนี้มองว่า อันดับกับฟอร์มการเล่นของทั้งสองทีมต่างกันพอสมควร เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มีปัญหาที่แก้ไม่ได้สักทีคือเรื่องของการยืนระยะ กองหลังชอบเสียประตูง่าย แถมเกมรุกก็ฝืดสนิท ภาพรวมดูเป็นรองอยู่เยอะ มองแล้วเจ้าถิ่นน่าจะต้านไม่ไหว และสุดท้ายคงเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้เฮ บุกมาคว้าสามแต้มในเกมนี้ไปครองได้สำเร็จ

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด

เซาแธมป์ตัน(เยือน) แพ้ 0-3

เลสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 1-2

เวสต์บรอมวิช(เยือน) แพ้ 0-1

เวสต์แฮม(เหย้า)ทแพ้ 0-1

เชลซี(เยือน) แพ้ 1-4

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) เสมอ 0-0

ไลป์ซิก(เยือน) แพ้ 2-3 *UCL

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด(เยือน) ชนะ 3-1

เปแอชเช(เหย้า)ืแพ้ 1-3 *UCL

เซาแธมป์ตัน(เยือน) ชนะ 3-2

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกมนี้อาจจะไม่มีชื่อของ โอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่ ลงสนามเพราะร่างกายยังไม่สมบูรณ์ ต้องรอเช็คฟิต นาทีสุดท้ายว่าจะผ่าน เกณฑ์หรือไม่ ถ้าไม่ไหว แม็คโกลดริค ก็พร้อมลงไปทำหน้าที่แทน  นอกจากนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร ทีมน่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิมจากเกมลีกนัดล่าสุดลงสนามทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อารอน แรมส์เดล – คริส บาแช่ม, จอห์น เอแกน, อีธาน อัมปาดู – จอร์จ บัลด็อก, ซานเดอร์ เบิร์ก, โอลิเวอร์ นอร์วู้ด, จอห์น เฟล็ค, เอนด้า สตีเว่นส์ – ลีส์ มูสเซ่ต์, โอลิเวอร์ เบิร์ค

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้ขุมกำลังของทีมพร้อมมาก โซลชา สามารถปรับเปลี่ยนนักเตะได้อย่างที่เขาต้องการ นักเตะอย่าง อ็องโตนี่ มาร์กซ์ยาง เกมนี้น่าจะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง หลังจากเกมลีกนัดล่าสุดเจ้าตัวเป็นได้แค่ตัวสำรอง ขณะที่ ป็อกบา เกมนี้อาจจะโดนจับนั้งรอโอกาสอยู่ข้างสนาม และให้ แม็คโทมิเนย์ ลงทำหน้าที่แทน นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี  ดาบิด เด เคอา – อารอน วาน-บิสซาก้า, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แฮร์รี่ แม็คไกวร์, อเล็กซ์ เตลเลส – เนมานย่า มาติช, ปอล ป็อกบา – ฆวน มาต้า, บรูโน่ แฟร์นันด์ส, มาร์คัส แรชฟอร์ด – อองโตนี่ มาร์กซิยาล

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฤดูกาลนี้พวกเขามี สถิติการเล่นเกมเยือนที่ยอดเยี่ยมมาก โดยที่พวกเขายังไม่แพ้เกมนอกบ้านเลย ชนะรวดทั้ง 5 นัด และด้วยขุมกำลังที่มี รวมถึงมาตรฐานในการเล่น มองว่า แมนยูไนเต็ด ยังคงเป็นต่อเจ้าบ้านอยู่พอสมควร ด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ยิ่งเล่นยิ่งออกทะเล 5 นัดหลังยังหาแต้มไม่เจอเลยแพ้รวด5เกมติด ทีมค่อนข้างมีปัญหากับเกมรับที่มักจะเสียประตูง่าย พอโดนแล้วมีกจะเอาคืนไม่ได้ เกมคืนนี้แม้จะได้เล่นในบ้าน ก็คงไม่ได้เปรียบอะไรอยู่ดี ดูทรงแล้วไม่น่าจะต้านเกมรุกของ แมนยูไนเต็ด ได้และน่าจะแพ้เกิน 1 ประตูด้วยซ้ำไป 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่