ลิเวอร์พูล

พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 03:00 น. เซาแธมป์ตัน (9) – ลิเวอร์พูล (1)

เซาแธมป์ตัน (9) – ลิเวอร์พูล (1)

วัน –  จันทร์ 4 มกราคม 2564

เวลา – 03:00 น.

สนาม – เซนต์ แมรี่ส์

สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน ลิเวอร์พูล ชนะ 5 นัด เซาแธมป์ตัน ช่วงหลังที่เจอกับลิเวอร์พูล พวกเขาไม่สามารถเอาชนะได้เลย และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า เซาแธมป์ตัน ผลงานช่วงหลังมักจะขาดความสม่ำเสมอ ล่าสุดได้เล่นในบ้านก็ทำได้แค่เสมอกับ เวสต์แฮม 0-0 ส่วนทางด้านทีมเยือน ลิเวอร์พูล ที่ตอนนี้อาจจะมีสะดุดให้เห็นบ้าง แต่โดยรวมแล้วดูยังไงเกมนี้ ลิเวอร์พูล ก็เป็นต่อ วันนี้แม้จะฝ่ายมาเยือน แต่เรื่องทีเด็ดทีขาด ลิเวอร์พูล เหนือกว่าชัดเจน ไม่น่าพลาดคว้าสามคะแนนในเกมนี้ไปครอง 

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เซาแธมป์ตัน

เวสต์แฮม(เหย้า) เสมอ 0-0

ฟูแล่ม(เยือน) เสมอ 0-0

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(เหย้า) แพ้ 0-1

อาร์เซน่อล(เยือน) เสมอ 1-1

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด(เหย้า) ชนะ 3-0

ลิเวอร์พูล

นิวคาสเซิ่ล(เยือน) เสมอ 0-0

เวสต์บรอมวิช(เหย้า) เสมอ 1-1

คริสตัล พาเลซ(เยือน) ชนะ 7-0

สเปอร์ส(เหย้า) ชนะ 2-1

ฟูแล่ม(เยือน) เสมอ 1-1

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เซาแธมป์ตัน เกมคืนนี้แนวรับน่าจะมีปัญหาพอสมควรเมื่อทีมจะขาดกองหลังตัวเก่งอย่าง ยานนิค เวสเตอร์การ์ด ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง เนธาน เร้ดมอนด์ ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้วก็จะหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานปัญหาอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, ยาน เบดนาเร็ค, แจ็ค สตีเฟ่นส์, ไรอัน เบอร์ทรานด์ – สจ๊วต อาร์มสตรอง, โอริโอล โรเมว, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, ธีโอ วัลค็อตต์ – เช อดัมส์, แดนนี่ อิงส์

ลิเวอร์พูล เกมนี้ทีมไม่ได้มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม นอกจากนักเตะที่เจ็บอยู่ก่อนแล้วอย่าง มาติป,นาบี เกอิต้า,ดิเอโก้ โจต้า,โจ โกเมซ และ ฟาน ไดค์  พวกนี้จะยังไม่พร้อมลงสนามเหมือนเดิม  ส่วนนักเตะที่คาดว่าจะลงสนามเกมนี้ ก็มี อลีสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, รีส วิลเลี่ยมส์, ฟาบินโญ่, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ติอาโก้ อัลกันตาร่า, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ ไวนัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เซาแธมป์ตัน อยู่ดีๆฟอร์มช่วงหลังก็ดร็อปลง ไม่ชนะใครมา4 เกมแล้ว แม้ว่าพวกเขาจะได้นักเตะตัวหลักหายเจ็บกลับมาช่วยทีมแล้วก็ตาม คืนนี้ได้เล่นในบ้าน แต่ก็แทบไม่ได้เปรียบอะไร เพราะต้องเจอของแข็งอย่าง ลิเวอร์พูล ที่ไม่ชนะใครมาสองเกมแล้ว นัดนี้คงกะมาระบายเต็มที่ เทียบกันแล้วนาทีนี้ยังไง ลิเวอร์พูล ก็หวังผลได้มากกว่า แถมสถิติที่เคยเจอกันมาก็เป็นทางฝั่ง หงส์แดง ที่เก็บกินเรียบตลอด เชื่อว่าเกมคืนนี้คงไม่ต่างกัน 

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่