พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) 21:00 น. เชลซี (4) – คริสตัล พาเลซ (14)

เชลซี (4) – คริสตัล พาเลซ (14)

วัน – เสาร์ 14  สิงหาคม  2564
เวลา –  21:00 น.
สนาม – สแตมฟอร์ด บริดจ์
สถิติ 5 นัดหลังสุดที่เจอกัน

5 นัดหลังสุดที่ทั้งสองทีมมีโอกาสเจอกัน เชลซี ชนะ 5 นัด คริสตัล พาเลซ ช่วงหลังที่เจอกับ เชลซี พวกเขายังเอาชนะไม่ได้เลย และทั้งคู่ไม่เคยจบด้วยผลเสมอ ส่วนเกมคืนนี้มองว่า คริสตัล พาเลซ ช่วงพรีซีซั่นพวกเขาฟอร์มดีมาก เก็บชัยได้ 4 นัด จาก5เกมที่ลงเล่น ถือว่าการเตรียมทีมฤดูกาลนี้ของ พาเลซ แทบจะไม่มีข้อผิดพลาดให้เห็นเลย แต่อย่างไรก็ดีแมตช์นี้เจ้าถิ่นอย่าง เชลซี  ก็กำลังท็อปฟอร์มอยู่เหมือนกัน ดังนั้นเมื่อเทียบกันแล้ว เชลซี ที่มีคุณภาพสูงกว่า พวกเขาน่าจะเบียดเอาชนะ คริสตัล พาเลซ และคว้าสามคะแนนไปครองได้แน่

ผลงาน 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

เชลซี

บียาร์เรอัล(สนามกลาง) เสมอ 1-1 *ซุปเปอร์คัพ

สเปอร์ส(เหย้า) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

อาร์เซน่อล(เยือน) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

บอร์นมัธ(เยือน) ชนะ 2-1 *กระชับมิตร

แมนเชสเตอร์ ซิตี้(สนามกลาง) ชนะ 1-0 *UCL

คริสตัล พาเลซ

วัตฟอร์ด(เหย้า) ชนะ 3-1 *กระชับมิตร

เรดดิ้ง(เยือน) ชนะ 3-1 *กระชับมิตร

ชาร์ลตัน แอธเลติก(เหย้า) เสมอ 2-2 *กระชับมิตร

อิปสวิช ทาวน์(เยือน) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

วอลซอลล์(เยือน) ชนะ 1-0 *กระชับมิตร

ความพร้อมก่อนเกมคืนนี้

เชลซี

เกมนี้ทีมจะไม่ได้ใช้บริการของ ฮาคิม ซีเย็ค ที่ได้รับบาดเจ็บมาจากเกม ซุปเปอร์คัพ นัดล่าสุด  ทำให้แมตช์นี้ เมสัน เม้าน์ จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแทน นอกจากนี้ก็ไม่มีรายงานอะไรเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

เอดูอาร์ เมนดี้ – เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, เคิร์ต ซูม่า, อันโตนิโอ รูดิเกอร์ – คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, มาเตโอ โควาซิช, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, มาร์กอส อลอนโซ่ – เมสัน เมาน์, ไค ฮาแวร์ทซ์ – ติโม แวร์เนอร์

คริสตัล พาเลซ

เกมนี้ทีมจะหมดสิทธิ์ใช้งาน ลูก้า มิลิโวเยวิช, เอเบเรชี่ เอเซ่ และ เนธาน เฟอร์กูสัน ที่บาดเจ็บทั้งหมด แต่อย่างไรก็ตามทีมยังมีแนวรุกที่หวังผลได้อย่าง  วิลฟรีด ซาฮา กับ จอร์แดน อายิว ลงสนามได้ตามปกติ นอกจากนี้ก็ไร้ปัญหาเพิ่มเติม นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม ก็มี

บิเซนเต้ กวาอิต้า – โจเอล วอร์ด, ชีกู กูยาเต้, มาร์ก เกฮี, ไทริค มิตเชลล์ – เจมส์ แม็คคาร์ธี่, ไจโร่ รีเดวัลด์, เจฟฟรี่ย์ ชลุปป์ – วิลฟรีด ซาฮา, จอร์แดน อายิว, ฌอง-ฟิลิปป์ มาเตต้า

สรุปผล วิเคราะห์บอล 

เชลซี ที่เพิ่งคว้าแชมป์ซุปเปอร์คัพ มาหมาดๆ ความมั่นใจคงไม่ต้องพูดถึง แถมเกมนี้ยังได้เล่นในบ้านด้วย คิดว่าสามคะแนนเต็มคงไม่ใช่ปัญหาสำหรับ สิงห์บลู แม้ว่า คริสตัล พาเลซ จะอุ่นเครื่องมาดีแค่ไหนก็ตาม แต่มาเจอกับ เชลซี ช่วงขาขึ้นแบบนี้ ดูยังไงทีมเยือนก็ต้านไม่ไหว น่าจะมือเปล่ากลับบ้านไปตามระเบียบ